วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

10 วิธีในการนำผู้อื่นมาหาพระเยซู

 


10 วิธีในการนำผู้อื่นมาหาพระเยซู

คุณเคยมีความสุขในการแบ่งปันพระคริสต์ให้กับใครบางคนและเห็นคนๆ นั้นรู้จักพระเจ้าในฐานะพระผู้ช่วยให้รอดส่วนตัวหรือไม่? มันไม่มีอะไรในโลกนี้ที่จะมาเปรียบเทียบความสุขใจแบบนี้ได้เลย!  

พระเยซูตรัสว่า “แต่ท่านทั้งหลายจะได้รับฤทธิ์อำนาจเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์เสด็จมาเหนือพวกท่าน และพวกท่านจะเป็นพยานฝ่ายเรา” (กิจการ 1:8)

 

เราจะทำตามที่พระเยซูตรัสได้อย่างไร?   ผู้คนมักจะพูดว่า “ฉันอยากพาใครสักคนมาหาพระคริสต์บ้างจริงๆ แต่ฉันก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนก่อนดี”

 

วันนี้เรามีแนวคิดบางอย่างที่คุณสามารถนำไปปฏิบัติได้...

 

-สร้างรายการคำอธิษฐานที่ชนะใจ จดชื่อคนที่คุณรู้ว่าเขาต้องการพระคริสต์ หรือคนที่คุณอยากพาเขามารู้จักกับพระตริสต์ และอธิษฐานเผื่อพวกเขาทุกวัน ขอให้พระเจ้าใช้คุณเพื่อเข้าถึงพวกเขาเป็นการส่วนตัว จำไว้ว่าเราไม่สามารถสวดอ้อนวอนได้หากเราไม่เต็มใจเชื่อฟัง

 

-จดจำพระคำของพระเจ้าไว้ในใจเรา เราต้องพร้อมเสมอที่จะให้คำอธิบายเกี่ยวกับข่าวประเสริฐ (เอเฟซัส 6:15; 1 เปโตร 3:15) สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถให้แก่ผู้อื่นได้คือพระวจนะของพระเจ้า เริ่มต้นด้วยยอห์น 3:16  “เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลกจนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่เชื่อในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศแต่มีชีวิตนิรันดร์   ให้เราจดจำสิ่งนี้ แล้วใช้เวลาในการอธิษฐานถึงพระคำแห่งความจริงข้อนี้ และนำไปปฏิบัติต่อผู้อื่น

 

-แบ่งปันเรื่องราวของคุณ หากคุณเป็นผู้มีความเชื่อ คุณจะมีเรื่องเล่ามากมาย! เป็นเรื่องราวของการที่คุณได้รู้จักพระคริสต์และความหมายที่พระองค์มีต่อคุณ  พระคัมภีร์เป็นแหล่งข้อมูลที่มีประสิทธิภาพที่สุดที่คุณมี ฝึกมอบพระคำของพระเจ้าให้กับใครสักคนและเตรียมมอบให้คนรอบข้างให้มากที่สุด เพื่อผู้ที่ไม่เคยฟังคำเทศนาจะได้ฟังผ่านเรื่องราวของคุณ

 

-สำแดงความรักของพระคริสต์ ประกาศข่าวดีโดยเริ่มต้นด้วย “เพราะพระเจ้าทรงรักโลกอย่างยิ่งพระองค์ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่เชื่อในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศแต่มีชีวิตนิรันดร์ความรักของพระองค์จะทลายกำแพงและขจัดอคติ ทูลขอพระเจ้าให้ทรงช่วยคุณแสดงความเมตตาต่อผู้อื่นได้อย่างดี เพราะความกรุณาเพียงเล็กน้อยอาจเปิดประตูบานใหญ่ให้กับข่าวประเสริฐได้

 

-มอบพระคำของพระเจ้าหรือข้อความหนุนใจแก่ผู้อื่นไม่ว่าคุณจะไปหรืออยู่ที่ไหน เพราะมีผู้คนมากมายเปิดใจเข้ามาหาพระคริสต์เมื่อพวกเขาได้อ่านแผ่นพับข่าวประเสริฐ อย่าประมาทพลังของ พระคำของพระเจ้า ที่พิมพ์ออกมา พกมันติดตัวไปด้วย   เพราะพระเจ้าสามารถใช้เครื่องมือง่ายๆ เพื่อทำงานของพระองค์ให้สำเร็จ

 

-พาคนอื่นๆไปโบสถ์เพื่อฟังข่าวดีของพระเจ้า  ให้เราสื่อสารกับศิษยาภิบาลของคุณ หรือบาทหลวงที่โบสถ์ว่าคุณกำลังพาคนที่ต้องการพระเจ้ามาด้วย แล้วอธิษฐานขอให้พระเจ้าเปิดใจเมื่อพวกเขาได้ยินความจริง

 

-จัดให้มีการศึกษาพระคัมภีร์ที่บ้านหรือที่ทำงาน การจัดการศึกษาพระคัมภีร์อย่างไม่เป็นทางการจะทำให้เรามีโอกาสสนทนาความจริงฝ่ายวิญญาณกับเพื่อนบ้านและเพื่อนร่วมงานได้ดีขึ้นมาก เพราะอาจมีหลายคนที่ไม่ได้ไปโบสถ์แต่อยากจะมารวมกันที่บ้านของเราก็ได้

 

-ขอให้ผู้คนอ่านพระธรรมยอห์นและบอกคุณว่าพวกเขาคิดอย่างไร ฉันมีความสุขที่ได้เห็นผู้คนมาเชื่อในพระคริสต์เพียงแค่อ่านพระคัมภีร์ อย่างน้อยที่สุดก็เป็นการเปิดการสนทนาว่าพระคริสต์คือใคร พระวจนะของพระเจ้านั้นทรงพลัง!

 

-อธิษฐานทุกวัน  ขอพระวิญญาณบริสุทธิ์ประทานคนที่คุณจะสนทนาด้วย นั่นคือคำอธิษฐานที่พระองค์จะทรงตอบ! จากนั้นใช้ชีวิตอย่างมีความหวัง มองหาผู้คนที่คุณสามารถแบ่งปันข่าวดีได้ทุกที่

 

-ให้เราเริ่มต้นประกาศข่าวดีในวันนี้เลย. ไม่มีใครกลายเป็นพยานที่มีประสิทธิภาพเพียงแค่การอ่านบทความเรื่องนี้ ตอนนี้ได้เวลาที่คุณจะลุกออกจากที่นั่งแล้วเข้าสู่เกมแล้ว! เราทุกคนอาจรู้สึกประหม่ากับการเริ่มต้น แต่เมื่อเราเชื่อฟังพระเจ้า พระองค์ทรงสัญญาว่าจะช่วยเรา

 

- ทูลขอพระเจ้าให้ทรงเตรียมจิตวิญญาณและประทานการนัดหมายอันศักดิ์สิทธิ์แก่คุณในวันนี้! ขอพระเจ้าใช้เราทุกคนเพื่อพาใครสักคนมาหาพระเยซู


ขอพระเจ้าอวยพรพี่น้องที่รักทุกท่าน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  enjoyingthejourney

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...