วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

จงสร้างตนขึ้นบนความเชื่อและการอธิษฐาน

 


จงสร้างตนขึ้นบนความเชื่อและการอธิษฐาน

แต่ท่านที่รักทั้งหลาย จงสร้างตัวของท่านขึ้นบนความเชื่ออันบริสุทธิ์ที่สุดของท่าน และจงอธิษฐานโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ จงรักษาตัวให้อยู่ในความรักของพระเจ้า ขณะคอยให้พระเมตตาของพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรานำท่านไปสู่ชีวิตนิรันดร์

ยูดา 1:20-21  

 

พระคัมภีร์เต็มไปด้วยความจริงแห่งความรักของพระเจ้า แต่บางครั้งเราอาจสงสัยว่าพระเจ้าทรงรักเราได้อย่างไร

  

ผู้เชื่อหลายล้านคนที่ได้ลิ้มรสความรักของพระเจ้าแต่ไม่เคยเรียนรู้วิธีที่จะเข้าสู่ความรักอันบริบูรณ์ของพระองค์ พวกเขารู้หลักคำสอนเรื่องความรักของพระองค์—พวกเขาเคยได้ยินคำเทศนาบ่อยครั้ง—แต่พวกเขาไม่รู้ว่าการรักษาความรักของพระองค์หมายความว่าอย่างไร

 

เมื่อพวกเราพูดถึงการเสริมสร้าง  เรามักจะพูดถึงเรื่องทางร่างกาย อารมณ์ หรือตำแหน่งทางสังคม ผู้คนมักจะไปยิมเพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง หลายคนพยายามเสริมสร้างตำแหน่งในที่ทำงานหรือในชุมชนของตนให้มั่นคงแข็งแกร่ง  แต่สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการสร้างแบบชั่วคราว

 

ยูดาบอกให้ผู้คนสร้างตนเองขึ้นในความเชื่อและอธิษฐานในพระวิญญาณบริสุทธิ์ จุดประสงค์คือเพื่อรักษาตัวเองให้อยู่ในความรักของพระเจ้าในขณะที่รอการเสด็จกลับมาของพระเยซู

 

ในขณะที่ใครหลายคนกำลังพยายามจะสร้างตัวเองขึ้นในสิ่งชั่วคราวของโลก  ผู้เชื่ออย่างเราก็ควรสร้างตัวเองขึ้นในสิ่งที่แตกต่างออกไปจากโลกเพราะจุดสนใจของผู้เชื่อต้องไม่ใช่แค่เรื่องชั่วคราว แต่ควรเป็นเรื่องของชีวิตนิรันดร์

 

ทุกสิ่งที่ผู้เชื่อทำนั้นมีเป้าหมาย ซึ่งนั่นก็คือ เราเชื่อว่าสักวันหนึ่งพระเยซูจะเสด็จกลับมาและรับพวกเรากลับบ้านไปพร้อมกับพระองค์ชั่วนิรันดร์ นี่เป็นความหวังที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่เป็นความเชื่อมั่นว่าพระวจนะของพระเจ้าที่ตรัสไว้นั้นจะเป็นความจริง

 

เมื่อถึงจุดๆหนึ่งที่คุณเชื่อมั่นและมีศรัทธาในพระเจ้า ความเชื่อของคุณจะไม่หยุดอยู่ที่เดิม แต่มันจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อเวลาผ่านไป ศรัทธาของคุณในพระเจ้าจะแข็งแกร่งขึ้นเพราะคุณได้เห็นความสัตย์ซื่อของพระองค์

 

เพื่อให้ความเชื่อนี้เติบโต เราจำเป็นต้องอธิษฐานในพระวิญญาณบริสุทธิ์  เพราะ พระวิญญาณบริสุทธิ์จะนำทางคำอธิษฐานของเรา

 

ไม่ว่าคุณจะพยายามสร้างตัวเองขึ้นในสิ่งชั่วคราวของโลกนี้มากเพียงใด วันนี้ฉันขอให้คุณหันมาใส่ใจสร้างตนเองขึ้นบนความเชื่ออันบริสุทธิ์ และจงอธิษฐานโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ จงรักษาตัวให้อยู่ในความรักของพระเจ้า อย่ามัวแต่ยุ่งอยู่กับเสริมสร้างสิ่งของชั่วคราวบนโลกนี้

 

ฝึกการวางใจในพระเจ้าให้มากขึ้นทุกวัน ฝึกใช้เวลามากขึ้นเพื่อสื่อสารกับพระเจ้าผ่านการอธิษฐาน แล้วปล่อยให้พระวิญญาณบริสุทธิ์นำทางคำอธิษฐานของคุณ เพื่อให้คำอธิษฐานนั้นเกิดผลและแรงกล้าที่จะบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่

 

จงเติบโตต่อไปในขณะที่คุณรอคอยการเสด็จกลับมาของพระเยซู  จงรักษาตัวคุณให้อยู่ในความรักอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้าที่มีต่อคุณ และมันจะเป็นกำลังให้คุณสามารถผ่านทุกสิ่งที่คุณประสบในชีวิต

 

วันนี้ฉันอธิษฐานขอให้พี่น้องที่รักทุกท่านได้รู้ว่าพระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของคุณ เพื่อความเชื่อในพระเจ้าของคุณจะเติบโตขึ้นในทุกๆวัน ขอให้คุณอธิษฐานมากขึ้นทุกวัน ขอให้ชีวิตของคุณจดจ่ออยู่กับพระสัญญานิรันดร์ของพระเจ้า เพื่อว่าคุณจะอยู่ในความรักของพระเจ้าจนกว่าพระเยซูจะเสด็จกลับมา อาเมน

 

การสร้างความเชื่อและการอธิษฐานจะทำให้คนๆ หนึ่งอยู่ในศูนย์กลางแห่งความรักของพระเจ้า

 

ขอพระเจ้าอวยพรคุณคุณทุกท่าน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 insightsfromtom

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...