วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ทางที่ถูกต้อง

 


ทางที่ถูกต้อง

 

มีทางหนึ่งซึ่งคนเราคิดว่าถูกต้อง

แต่จุดจบของทางเหล่านี้คือความตาย

สุภาษิต 14:12

 

พวกเราหลายคนต่างเคยมีช่วงเวลาที่ได้มองย้อนกลับไปถึงการตัดสินใจในอดีตและนึกสงสัยว่า “ฉันเคยคิดว่านั่นเป็นความคิดที่ดีที่สุดแล้วได้อย่างไรนะ ในเวลานั้น การตัดสินใจหรือทางเลือกนั้นอาจดูเหมือนว่าถูกต้องสำหรับเราที่สุดแล้ว

 

มีเหตุผลว่าทำไมผู้คนถึงชอบพูดว่า “รู้งี้ซึ่งสำนวนฝรั่งคือ Hindsight is 20/20 ซึ่งหมายความว่าเราจะเข้าใจปัญหาหรือเหตุการณ์ต่าง ๆ หลังจากที่มันได้เกิดขึ้นแล้ว    ตอนนั้นความสามารถในการมองเห็นอนาคตของเรามีขีดจำกัด และสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว หรือดีที่สุดแล้วในช่วงเวลานั้น บางครั้งมันอาจสร้างผลเสียมากกว่าผลดี

 

พระ​เยซู​เตือน​เหล่า​สาวก​ว่า​บาง​ครั้ง​การ​ติด​ตาม​พระองค์นั้น​ไม่​ง่าย​เลย พระองค์พูดถึงค่าจ่ายในการเป็นสาวกของพระองค์ แต่พระองค์สัญญาไว้ด้วยว่าหนทางของพระองค์นั้นจะนำไปสู่ชีวิต พระองค์ตรัสว่า “จงเข้าไปทางประตูแคบ เพราะประตูใหญ่และทางกว้างนั้นนำไปสู่ความพินาศ และคนเป็นอันมากเข้าไปทางนั้น แต่ประตูเล็กและทางที่แคบนั้นจะนำไปสู่ชีวิต  และมีน้อยคนที่ค้นพบ” (มัทธิว 7:13-14)

 

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ในโลกใบนี้ อาจมีหลายวิธีที่ดูเหมือนจะถูกต้อง (แม้แต่ในทางศาสนา) และดูน่าดึงดูดใจมากกว่าวิธีของพระเยซู แต่วิธีเหล่านั้นจะนำมาซึ่งความทุกข์ยากและการทำลายล้างในที่สุด

 

คำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตจากพระเจ้าสามารถพบได้ตลอดหนังสือสุภาษิต ความรอดของเราได้มาโดยพระคุณและผ่านศรัทธาในพระคริสต์เพียงอย่างเดียว เท่านั้น

 

วันนี้ มีเส้นทางใดบ้างในชีวิตของคุณที่อาจพรากคุณออกไปจากทางของพระเยซูและ คุณสามารถทำอะไรได้บ้าง?

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ขอบพระคุณสำหรับความรอดอันยิ่งใหญ่ของข้าพระองค์  ในพระคริสต์และในพระองค์พบว่ามีสติปัญญาและความรู้รวมไว้ทั้งหมดแล้ว ขอบพระคุณสำหรับหลักการและกฎเกณฑ์มากมายที่เป็นประโยชน์และให้กำลังใจในหนังสือสุภาษิตข้าพระองค์สวดอ้อนวอนว่าตลอดชีวิตของข้าพระองค์ ข้าพระองค์จะใช้แนวคิดที่ชาญฉลาดและไว้วางใจพระองค์ในทุกสิ่งและจะไม่พยายามทำอะไรตามความเข้าใจที่มีขีดจำกัดของตัวเอง โปรดช่วยให้ข้าพระองค์มีวิจารณญาณ และขอให้ข้าพระองค์พ้นจากการหลงตัวเองและการหลอกลวงตนเองทุกรูปแบบ ขอให้ข้าพระองค์ไม่โง่ที่จะเดินทางไปตามเส้นทางที่อาจดูเหมือนถูกต้องสำหรับตัวเอง แต่จบลงด้วยการทำลายล้าง ขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงสัญญาว่าจะนำทางข้าพระองค์และขอให้หูของข้าพระองค์เปิดรับการชี้นำของพระองค์ อธิษฐานในนามของพระเยซูอาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...