วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

คำตอบอ่อนหวานช่วยระงับความโกรธ

 


ฝึกกระตุ้นความอ่อนโยน ความสุภาพและความถ่อมใจ  

ออกมาใช้เมื่อรู้สึกโกรธ

 

คำตอบอ่อนหวานช่วยระงับความโกรธ

แต่ถ้อยคำเผ็ดร้อนยั่วโทสะ

สุภาษิต 15:1

 

ลองนึกถึงเวลาที่มีคนทำให้คุณโกรธ บางทีพวกเขาอาจตัดคุณออกจากวงจรชีวิต บางทีพวกเขาอาจแสดงความคิดเห็นที่หยาบคายบนโซเชียลมีเดีย หรืออาจมีใครบางคนทำให้คุณรู้สึกโง่ และทำให้คุณอายต่อหน้าคนรอบข้าง ในสถานการณ์ใดๆ เหล่านี้ เป็นเรื่องง่ายที่เราจะตอบโต้กลับด้วยโทสะ

 

แต่ถ้าเราแสดงออกด้วยความโกรธ เราจะทำให้สถานการณ์แย่ลงเท่านั้น ธรรมชาติที่เป็นบาปของเราคือการต้องการตอบโต้คนที่ทำให้เราขุ่นเคืองใจ แต่นั่นไม่ใช่แนวทางสันติที่พระคัมภีร์ได้เรียกร้องให้เราทำ

 

พระธรรมสุภาษิตของเราในวันนี้ชี้ให้เห็นแนวทางของพระเยซูเจ้า ผู้ซึ่งตรัสกับเหล่าสาวกของพระองค์ว่า “จงเรียนรู้จากเรา เพราะเราสุภาพและถ่อมใจ  แล้วจิตวิญญาณของท่านจะพักสงบ” (มัทธิว 11:29) นี่เป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่พระเยซูระบุคุณลักษณะของพระองค์เอง ว่าพระองค์มีจิตใจที่อ่อนโยนและอ่อนน้อมถ่อมตน

 

ดังที่พระเยซูแสดงให้เห็นเมื่อพระองค์เสด็จเข้าไปในบริเวณพระวิหาร ทรงขับไล่บรรดาผู้ที่ซื้อขายของกันที่นั่น ทรงคว่ำโต๊ะของผู้รับแลกเงินและม้านั่งของบรรดาคนขายนกพิราบ : มันมีเหตุสำหรับความโกรธโดยเฉพาะในสถานการณ์ที่พระเจ้าถูกเย้ยหยัน หรือความอยุติธรรมได้รับการอนุมัติ (ดูมาระโก 11:15-17) แต่ช่วงเวลาเหล่านั้นมีน้อยมาก และอย่างที่เปาโลเตือนเราไว้ในเอเฟซัส 4:26 ว่า “อย่าทำบาปด้วยความโกรธ” (ดูสดุดี 4:4 ด้วย) นั่นเป็นวิธีที่พระเยซูทรงกระทำ

 

ครั้งต่อไปที่มีคนทำให้คุณโกรธ คุณจะตอบสนองพวกเขาด้วยจิตใจที่อ่อนโยนได้อย่างไร?

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า โปรดประทานความอ่อนน้อมถ่อมตนและจิตใจที่อ่อนโยน เพื่อที่ข้าพระองค์จะได้แสดงความรักและสติปัญญาของพระองค์ต่อผู้คนรอบข้าง โปรดขจัดความโกรธออกจากข้าพระองค์เพื่อที่ข้าพระองค์จะได้เป็นเหมือนพระองค์  อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...