วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ความยำเกรงองค์พระผู้เป็นเจ้า

 


การจัดลำดับความสำคัญของเรา

 

ความยำเกรงองค์พระผู้เป็นเจ้าคือคำสอนที่ให้ปัญญา

และความอ่อนน้อมถ่อมตนมาก่อนเกียรติยศ

สุภาษิต 15:33

 

คำสอนที่ให้ปัญญาคือความยำเกรงพระเจ้า” ในทุกๆวัน คุณใช้ความคิดส่วนใหญ่ของคุณหมดไปกับใครหรือกับสิ่งใดมากที่สุด? คุณเกรงกลัวใครหรืออะไรที่สุด? คุณจะบอกว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ?

 

เราควรตรวจสอบกับตัวเองเป็นประจำและถามคำถามเหล่านี้ เพราะถ้าบางสิ่งมีความสำคัญเหนือพระเจ้าในชีวิตของเรา เราจะพบว่าสิ่งต่างๆจะตกอยู่ในความยุ่งเหยิง  สับสนวุ่นวายไปหมด

 

ปัญญากล่าวว่าเมื่อพระเจ้าทรงมีความสำคัญสูงสุดสำหรับเรา ทุกสิ่งต่างๆ จะถูกจัดให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เมื่อพระเจ้าทรงเป็นจุดสนใจของเรา เราจะมีท่าทีของความอ่อนน้อมถ่อมตนและนมัสการพระองค์ แทนการแสวงหาเกียรติให้กับตนเอง แต่ถ้าเราให้ความสำคัญกับชื่อเสียง ความสำเร็จทางการเงิน การเป็นที่ชื่นชอบ หรือการได้มาในสิ่งที่เราต้องการเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของเรา เมื่อนั้นเราจะขาดความอ่อนน้อมถ่อมตนและไม่สามารถเป็นเหมือนพระเยซูได้ เราอาจพูดถึงพระองค์บ่อยก็จริง แต่เราจะไม่ได้ดำเนินชีวิตเหมือนพระองค์

 

ดังนั้นนี่คือคำถามสำคัญ: สิ่งที่คุณให้ความสำคัญมากที่สุดคืออะไร? หรือ คุณต้องการให้ลำดับความสำคัญสูงสุดของคุณกับใคร?

 

วันนี้คุณจัดลำดับความสำคัญในชีวิตของคุณโดยให้พระเจ้ามาเป็นที่หนึ่งแล้วหรือยัง?


คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงปรีชาญาณและน่าเกรงขาม พระองค์ทรงอดทนต่อข้าพระองค์มาก แม้ว่าข้าพระองค์จะไม่ให้ความสำคัญกับพระองค์เป็นอันดับแรก แต่โดยพระวิญญาณขอพระองค์โปรดประทานสติปัญญาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นแก่ข้าพระองค์ เพื่อที่ข้าพระองค์จะได้รับใช้พระองค์อย่างซื่อสัตย์ยิ่งขึ้น อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...