วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

พรสวรรค์ในการรับใช้ผู้อื่น

 


พรสวรรค์ในการรับใช้

การอยู่ในชุมชนจะช่วยให้เราค้นพบของประทานฝ่ายวิญญาณและสามารถใช้มันให้เป็นพรแก่ผู้อื่นได้มากขึ้น

 

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการข้อคิดฝ่ายวิญญาณในวันนี้ ให้คุณเผื่อเวลาไว้อ่านพระคัมภีร์ที่อ้างถึงด้วยนะคะ

 

คุณเคยสงสัยไหมว่าคุณจะค้นพบของประทานฝ่ายวิญญาณของคุณได้อย่างไร? มันมีคำถามและแบบสอบถามมากมายทางออนไลน์ แต่ทรัพยากรเหล่านี้ไม่ได้มีประโยชน์เท่าที่ควรจะเป็นไปได้ มันจะดีกว่าไหม หากเราจะแทนที่การพึ่งพาการประเมินมันด้วยตนเอง เปลี่ยนไปเป็นการที่เราเข้าไปมีส่วนร่วมกับชุมชนผู้เชื่อของเราเพื่อค้นหาของประทานที่พระเจ้ามอบให้เรา

 

สิ่งสวยงามจะเกิดขึ้นเมื่อเราเชิญพี่น้องในพระคริสต์มาพูดในชีวิตของเรา อันที่จริง วิธีเดียวที่เราจะรู้จักตนเองอย่างแท้จริงก็คือการอยู่ในชุมชน—การได้เห็นและถูกมอง การได้ยินและการถูกรับฟัง การได้รักและการได้รับความรักเป็นการตอบแทน

 

ในอีกไม่กี่วันและสัปดาห์ข้างหน้า ลองสำรวจคำถามเหล่านี้กับพระเจ้า: ความต้องการใดที่ดึงดูดความสนใจของเราพิเศษ? เราต้องการช่วยเหลือผู้อื่นอย่างไรบ้าง? คนอื่นเขาต้องการให้เราช่วยในเรื่องไหนบ่อยที่สุด? และการบริการ(การรับใช้)แบบไหนที่ทำให้เรามีชีวิต?(ความมีชีวิตชีวา. ความร่าเริง, ความสนุกสนาน) และอย่าหยุดเพียงแค่นั้น ฝึกใช้เวลาถามคนที่ฉลาดและคนที่คุณไว้ใจได้ ดูว่าเขาเห็นของขวัญอะไรในตัวคุณบ้าง และแสวงหาการยืนยันจากพระวิญญาณบริสุทธิ์อยู่เสมอ

 

ไตร่ตรอง

• อ่าน 1 โครินธ์ 12:4-7

4ของประทานมีหลายชนิด แต่พระวิญญาณองค์เดียวกันเป็นผู้ประทาน 5งานรับใช้มีหลายประเภท แต่รับใช้องค์พระผู้เป็นเจ้าองค์เดียวกัน 6การงานมีต่างๆ กัน แต่พระเจ้าองค์เดียวกันทรงกระทำการทั้งหมดในคนทั้งปวง 7การสำแดงของพระวิญญาณมีแก่แต่ละคนเพื่อประโยชน์ร่วมกัน

และ อ่าน 1 โครินธ์ 14:26

26พี่น้องทั้งหลาย แล้วเราจะว่าอย่างไรดี? เมื่อพวกท่านมาประชุมกัน ทุกคนมีเพลงสดุดี หรือคำสั่งสอน การทรงสำแดง ภาษาแปลกๆ หรือการแปลภาษาแปลกๆ ทั้งหมดนี้ต้องทำเพื่อให้คริสตจักรเข้มแข็งขึ้น

 

คุณมีปัญหากับการเชื่อว่าคุณมีของประทานพิเศษที่จะมอบให้คริสตจักร/ชุมชนและผู้อื่น หรือไม่?  สิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อมุมมองของคุณอย่างไรบ้าง?

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...