วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

การแบ่งปัน



การแบ่งปัน

ที่นาที่ไม่ได้ไถหว่านยังให้พืชผลแก่คนยากจน

แต่ความอยุติธรรมกวาดเอาไปหมด

สุภาษิต 13:23

 

ในอิสราเอลสมัยโบราณ ผู้คนได้รับคำสั่งให้แบ่งปันพืชผลในไร่นาของพวกเขาให้กับคนยากจน  เมื่อท่านเก็บเกี่ยวพืชผล หากท่านลืมฟ่อนข้าวมัดหนึ่งไว้ในท้องนา อย่ากลับไปเอา ให้เหลือไว้ให้คนที่ด้อยโอกาส—คนต่างด้าว หญิงม่าย และลูกกำพร้าพ่อ (ดู เฉลยธรรมบัญญัติ 24:19) การปฏิบัตินี้เกี่ยวข้องกับเรื่องของรูธด้วย (ดูรูธ 2)

 

ชาวอิสราเอลได้รับบัญชาจากพระเจ้าให้ปฏิบัติตามกฎเหล่านี้เพื่อว่าความยุติธรรมจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของพวกเขา พวกเขาถูกเรียกให้ดูแลทรัพย์สมบัติของตนในลักษณะที่ต้องเหลือบางส่วนไว้สำหรับช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เพื่อพระยาห์เวห์พระเจ้าของเราจะทรงอวยพรการงานทุกอย่างที่เขาทำ

 

ทุกวันนี้มีพวกเราไม่กี่คนที่ “ใช้ชีวิตหรือดำรงชีพด้วยอาหารใด ๆ ที่หามาได้จากการล่า หรือการทำเกษตรกรรมเพื่อยังชีพแต่เรายังคงสามารถหาวิธีที่จะเก็บรายได้บางส่วนของเราและแบ่งปันสิ่งของที่จำเป็นให้กับผู้ที่ด้อยโอกาสได้ นี่อาจหมายถึงการจัดสรรส่วนหนึ่งของเครื่องปรุง-อาหาร-ของใช้ที่บ้านของเรามีอยู่แล้ว  แบ่งปันไปให้กับหน่วยงานในชุมชน ที่คอยให้ความช่วยเหลือคนด้อยโอกาส หรือ เป็นจิตอาสาในชุมชนของเรา 

 

วันนี้คุณจะใช้หลักการนี้กับชีวิตของคุณเองและแสดงความเมตตาต่อผู้คนที่กำลังลำบากในปัจจุบันได้อย่างไร?

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงเมตตา พระองค์ได้ให้สมบัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในพระเยซูแก่ข้าพระองค์ แต่บ่อยครั้งที่ข้าพระองค์ล้มเหลวในการแบ่งปันสมบัติทางโลกของข้าพระองค์ให้กับพระองค์เป็นการตอบแทน โปรดช่วยให้ข้าพระองค์มีใจเมตตาธรรมช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสกว่าข้าพระองค์ทั้งในวันนี้และตลอดไป อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...