วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

เน้นที่การทำให้พระเจ้าพอพระทัย ไม่ใช่พยายามเอาใจมนุษย์

 




เน้นที่การทำให้พระเจ้าพอพระทัย ไม่ใช่ผู้คน

“เราไม่ได้พยายามเอาใจมนุษย์ แต่มุ่งให้พระเจ้าผู้ทรงตรวจสอบจิตใจเรานั้นพอพระทัย” (1 เธสะโลนิกา 2:4 )

 

พระเจ้าไม่ได้สร้างให้คุณเป็นอย่างที่คนอื่นต้องการให้คุณเป็น พระเจ้าไม่ได้สร้างให้คุณเป็นอย่างที่พ่อแม่อยากให้เป็น แฟนของคุณอยากให้คุณเป็น คู่สมรสอยากให้คุณเป็น  หรือเจ้านายหรือเพื่อนต้องการให้คุณเป็น 

 

พระเจ้าสร้างคุณให้เป็นคุณ หากคุณกำลังจะกลายเป็นทั้งหมดที่คุณสามารถเป็นได้ คุณต้องปฏิเสธที่จะถูกกำหนดโดยผู้อื่น

 

ฮีบรู 11:24 กล่าวว่า “โดยความเชื่อเมื่อโมเสสเติบโตขึ้นก็ปฏิเสธฐานะบุตรของธิดาฟาโรห์”

 

โมเสสมีตัวตนใหม่ในวิกฤตที่เกิดขึ้น เขาเกิดเป็นทาสชาวฮีบรู แต่ได้รับการเลี้ยงดูในฐานะราชวงศ์อียิปต์ เป็นหลานชายของฟาโรห์ เมื่อโตขึ้น เขาต้องเผชิญกับทางเลือกสองทาง: คือ เขาสามารถแสร้งทำตัวเป็นเป็นหลานชายของฟาโรห์ไปตลอดชีวิตและใช้ชีวิตอย่างหรูหรา มีชื่อเสียง และมีอำนาจ หรือเขาสามารถยอมรับว่าเขาเป็นใคร? นั่นก็คือ ชาวยิว

 

ถ้าเขายอมรับว่าเขาเป็นใครจริงๆ ครอบครัวของเขาจะขับไล่เขาออกไปและใช้ชีวิตเป็นทาสตลอดชีวิต เขาจะต้องอับอายขายหน้าและใช้ชีวิตอย่างเจ็บปวดและน่าเบื่อหน่าย

 

คุณจะเลือกแบบไหน?

 

คนส่วนใหญ่ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอยู่กับการโกหก พวกเขาพยายามที่จะเป็นคนที่ไม่ใช่ตัวเอง แต่โมเสสปฏิเสธที่จะดำเนินชีวิตด้วยการมุสาเพราะเขาเป็นคนซื่อสัตย์ เขายืนยันที่จะเป็นคนที่พระเจ้าทำให้เขาเป็นแม้จะมีแรงกดดันจากคนรอบข้างมากมายก็ตาม

 

นี่คือคำถามที่ฉันอยากจะถามคุณในวันนี้: คุณให้ใครมากำหนดตัวตนของคุณ?

 

เป็นเพื่อนและครอบครัว หรือคนรอบข้างของคุณหรือป่าว? บางทีคุณอาจมีพ่อแม่ที่เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว แต่คุณยังคงพยายามดำเนินชีวิตตามวิสัยทัศน์ที่พ่อแม่ได้กำหนดไว้ให้คุณเป็น  บางทีคุณอาจยึดติดกับสิ่งที่คนรอบข้างของคุณพูดกับคุณ และคุณก็กำลังพยายามพิสูจน์ว่าบุคคลเหล่านั้นคิดผิด หรือบางทีคุณอาจพยายามติดตามสิ่งที่สื่อสังคมและวัฒนธรรมและการแข่งขันของโลกบอกว่าคุณควรจะเป็นอะไร

 

พระคัมภีร์ได้กล่าวว่า “จุดประสงค์ของเราคือการทำให้พระเจ้าพอพระทัย ไม่ใช่ผู้คน พระองค์แต่เพียงผู้เดียวทรงตรวจดูแรงจูงใจในใจของเรา” (1 เธสะโลนิกา 2:4 )

 

วิธีแก้ปัญหาแรกที่คุณต้องทำคือ: “ฉันตั้งใจว่าจะไม่ปล่อยให้คนอื่นมายัดเยียดหรือกดดันฉันอีกต่อไป ฉันจะเป็นในสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้ฉันเป็น ฉันจะทำในสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้ฉันทำ และฉันจะทำตามแผนการที่พระเจ้ามีต่อชีวิตของฉันให้สำเร็จ ซึ่งไม่ใช่แผนการที่ใครอื่นจะมากำหนดชีวิตของฉัน”

 

พี่น้องที่รัก นี่คือความสำเร็จที่แท้จริง ความสำเร็จที่แท้จริงในชีวิตคือการเป็นคนที่คุณถูกพระเจ้าสร้างมาให้เป็นและไม่มีอะไรจะดีมากไปกว่านี้

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

pastorrick.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...