วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ปล่อยวางและเติบโตขึ้น

 


ปล่อยวางและเติบโตขึ้น

ความเป็นผู้ใหญ่และอิสรภาพจะเกิดขึ้นเมื่อผู้เชื่อยอมจำนนต่อพระเจ้าอย่างสมบูรณ์และพึ่งพากำลังของพระองค์

 

คำเตือนไม่ให้หลงไป

11ยังมีอีกมากที่เราจะกล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ยากที่จะอธิบายเพราะท่านได้กลายเป็นคนเฉื่อยช้าในการเรียนรู้ 12อันที่จริงแม้ขณะนี้ท่านน่าจะเป็นครูได้แล้ว แต่ท่านยังต้องให้คนมาสอนหลักความจริงเบื้องต้นของพระวจนะของพระเจ้าซ้ำอีก ท่านยังต้องการนม ไม่ใช่อาหารแข็ง! 13ใครที่ยังกินนมก็ยังเป็นทารก ไม่คุ้นกับคำสอนเรื่องความชอบธรรม 14แต่อาหารแข็งนั้นสำหรับผู้ใหญ่ผู้ได้ฝึกฝนตนเองที่จะแยกแยะดีชั่วโดยการปฏิบัติอยู่เสมอ

ฮีบรู 5:11-14

 

ในฐานะคริสเตียน เรารู้ว่าพระบิดาต้องการให้เราทำตามคำสั่งและคำแนะนำของพระองค์ บ่อยครั้งเกินไปที่เราพยายามเชื่อฟัง แต่ “เนื้อหนัง” เก่า ๆ ของเรายังคงโผล่ออกมาให้เห็นเป็นประจำ

 

บางครั้งก็เป็นเพราะความไม่รู้ บางทีเราอาจไม่รู้ว่ารูปแบบการใช้ชีวิตบางอย่างไม่ได้ถูกกำหนดให้เป็นบรรทัดฐานสำหรับผู้เชื่อ อย่างไรก็ตาม เหตุผลหลักที่ผู้เชื่อใช้ชีวิตแบบเนื้อหนังเป็นเพราะเราไม่ได้ตัดสินใจว่าใครจะเป็นผู้ควบคุมชีวิตของเรา อาจมีบางสิ่งที่เราไม่เต็มใจที่จะยอมจำนนต่อพระเจ้า ซึ่งอาจเป็นความปรารถนา นิสัย หรือแหล่งที่มาของความปลอดภัย ความเป็นไปได้อีกอย่างคือเราสัมผัสได้ถึงการทรงเรียกในชีวิตของเรา แต่เรากำลังวิ่งหนีพระองค์ด้วยความกลัวหรือการกบฏ

 

ผลที่ตามมาจากการใช้ชีวิตแบบนี้คือหายนะ หากปราศจากการยอมจำนนต่อพระวิญญาณ คริสเตียนฝ่ายเนื้อหนังจะยังไม่บรรลุนิติภาวะทางวิญญาณและถูกปกครองโดยความปรารถนา สิทธิ และความคาดหวัง เพราะเขาไม่ได้ใช้ความจริงในพระคัมภีร์ที่เรียนรู้มาก่อน (เปรียบเทียบได้กับนม) เขาจึงไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่ลึกซึ้งกว่านั้นในพระคัมภีร์ได้ (เปรียบได้กับอาหารแข็ง) ผลที่ตามมาคือการเจริญเติบโตทางจิตวิญญาณที่หยุดชะงัก

 

หากคุณพบว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มนี้ จงกล้าหาญ แล้วลุกขึ้นมา คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ในสภาพนี้อีกต่อไป ถามตนเองว่า คุณกำลังยึดติดกับอะไรอยู่จริงอยู่ การปล่อยวางอาจเป็นเรื่องยากมาก แต่ฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพอยู่ในตัวคุณผ่านทางพระวิญญาณของพระองค์ จงผ่อนคลายการยึดเกาะของคุณ แล้วยอมจำนนต่อพระองค์ และพึ่งพากำลังของพระองค์

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ความปรารถนาของข้าพระองค์คือการทำตามพระประสงค์ของพระองค์และทำอย่างเต็มใจโดยไม่มีคำถามแม้ว่าโดยธรรมชาติและแนวโน้มของข้าพระองค์มักจะมีความสงสัยหรือไม่เข้าใจอยู่บ้าง

 

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์ต้องการเปลี่ยนเป็นคนที่พระองค์ทรงต้องการให้ข้าพระองค์เป็น และทิ้งสิ่งที่อยู่เบื้องหลังเนื้อหนัง เพื่อจะเดินไปในความแปลกใหม่ของชีวิต และในจิตวิญญาณ และความจริงกับพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์ 

 

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์อนุญาตให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์เปลี่ยนแปลงในทุกแนวโน้มของชีวิตและแรงจูงใจที่เห็นแก่ตัวซึ่งมักจะทำให้ข้าพระองค์ทำบาปต่อพระองค์ ข้าพระองค์ต้องการเรียนรู้การเชื่อฟังผ่านการฝึกอบรมลูกๆของพระองค์ในชีวิตของข้าพระองค์ เพื่อที่ข้าพระองค์จะได้ถูกนำมาใช้ให้เป็นพรแก่ผู้อื่น เพื่อนำกำลังใจไปให้พวกเขาด้วย ความคิดดี คำพูดดี การกระทำดี และแรงจูงใจที่ดี

 

โปรดป้องกันข้าพระองค์จากการกระทำที่ยิ่งยโส ความหลงตนเองและจากความคิดอิจฉาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้การเป็นพยานของข้าพระองค์เสื่อมเสีย ข้าพระองค์สวดอ้อนวอนเพื่อขอพระองค์ช่วยพัฒนาทัศนคติของใจที่่รู้ขอบพระคุณและหมั่นแสวงหาสันติสุขในพระเจ้า ข้าพระองค์จะชื่นชมยินดีและอธิษฐานโดยไม่หยุดสำหรับความดีของพระองค์ ขอบคุณพระเจ้าสำหรับงานที่พระองค์ทรงทำในตัวข้าพระองค์ 

 

อธิษฐานในนามของพระเยซู  อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...