วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ผู้เชื่อหรือผู้ติดตามพระคริสต์?

 



มาทำความเข้าใจการทรงเรียกของคุณ

การที่เราคิดว่าข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับพระเยซูนั้นเป็นความจริงมันไม่เหมือนกับการที่เราวางใจพระองค์


9แต่พวกท่านเป็นประชากรที่พระเจ้าได้ทรงเลือกสรร เป็นปุโรหิตหลวง เป็นชนชาติบริสุทธิ์ เป็นพลเมืองของพระเจ้า เพื่อท่านจะได้ประกาศพระราชกิจอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ผู้ทรงเรียกท่านออกจากความมืดเข้าสู่ความสว่างอันล้ำเลิศของพระองค์ 10ครั้งหนึ่งพวกท่านไม่ได้เป็นประชากรของพระเจ้า แต่บัดนี้ท่านเป็นประชากรของพระองค์ ครั้งหนึ่งพวกท่านไม่ได้รับพระเมตตา แต่บัดนี้ท่านได้รับพระเมตตาแล้ว

11เพื่อนที่รักผู้อยู่ในฐานะคนต่างด้าวและคนแปลกหน้าในโลกนี้ ข้าพเจ้าขอวิงวอนท่านให้ละทิ้งตัณหาชั่วซึ่งต่อสู้กับวิญญาณจิตของท่าน 12จงดำเนินชีวิตให้ดีเมื่ออยู่ในหมู่ผู้ไม่นับถือพระเจ้า เพื่อแม้เขากล่าวหาว่าท่านทำผิด เขาก็จะเห็นการดีของท่านและถวายเกียรติแด่พระเจ้าในวันที่พระองค์เสด็จมาหาเรา

1 เปโตร 2:9-12

 

คำใดอธิบายชีวิตคริสตชนของคุณได้ดี: คำว่า ผู้เชื่อหรือผู้ติดตามพระคริสต์? ผู้เชื่อสามารถมั่นใจได้ในบางสิ่งโดยที่ไม่ได้นำไปปฏิบัติ  แต่ผู้ติดตามคือผู้ที่เลือกวิถีแห่งการกระทำแบบพระคริสต์ 


การติดตามพระเยซูสำหรับคุณแล้วเป็นอย่างไร?

 1. อันดับแรก เราต้องวางใจพระองค์ (ยอห์น 14:1) เพราะเราจะไม่ติดตามคนที่เราไม่ไว้วางใจ ความไว้วางใจจะพัฒนาเมื่อเราติดสนิทในพระองค์และค้นพบความงามแห่งพระอุปนิสัย ความรัก และแผนการของพระองค์

 

2. ประการที่สอง เราต้องเชื่อฟังพระองค์ (ยอห์น 14:15) ผู้ติดตามพระเยซูที่แท้จริงจะผสมผสานความไว้วางใจเข้ากับการเชื่อฟัง โดยพยายามพูดว่า “ไช่ ฉันจะทำมัน” แม้ในยามยากลำบาก  หรือ “ใช่ ฉันก็จะทำมัน”  แม้มันไม่ได้เป็นที่นิยมในสังคม   หรือ “ใช่ ฉันจะทำ” แม้ว่าเรื่องนั้นมันอาจจะทำให้เราปวดใจก็ตาม    

 

3. สุดท้าย เราต้องรับใช้พระองค์ พระเจ้าไม่ต้องการให้ลูกๆ เป็นเพียงผู้สังเกตการณ์ แต่พระองค์ต้องการให้เราเป็นผู้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในงานของพระองค์ เราถูกเรียกให้ใช้ของประทานฝ่ายวิญญาณและทำส่วนของเราในฐานะพระกายของพระคริสต์ (1 โครินธ์ 12:27-28)

 

พระเยซูทรงแสดงตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบ: พระองค์ทรงวางใจพระบิดาอย่างสมบูรณ์ เชื่อฟังพระองค์อย่างเสียสละ (ฟป.2:8) และใช้ชีวิตแห่งการรับใช้ (มธ.20:28) เราถูกเรียกให้เลียนแบบพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเรา  วันนี้คุณต้องการความช่วยเหลือในด้านใด จงทูลขอพระวิญญาณบริสุทธิ์ให้ประทานจิตวิญญาณที่เชื่อฟังและการไว้วางใจแก่คุณ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...