วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

จงดำเนินชีวิตแบบคนมีปัญญา

 



ดำเนินชีวิตแบบคนมีปัญญา

วันนี้เป็นของขวัญที่พระเจ้าทรงมอบให้เราและมันจะจากเราไปในวันพรุ่งนี้ ดังนั้นอย่าทิ้งมันไป แต่จงใช้มันอย่างรู้คุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

 

15เพราะฉะนั้นท่านจงระมัดระวังในการดำเนินชีวิต อย่าดำเนินชีวิตแบบคนไร้ปัญญา แต่จงดำเนินชีวิตแบบคนมีปัญญา 16จงรู้จักใช้ทุกโอกาสเพราะเวลานี้เป็นยุคอันเลวร้าย 17ฉะนั้นจงอย่าโง่เขลา แต่จงเข้าใจพระประสงค์ขององค์พระผู้เป็นเจ้าว่าเป็นเช่นใด

-เอเฟซัส 5:15-17

 

ในจดหมายถึงชาวเอเฟซัส อัครสาวกเปาโลแบ่งปันวิธีดำเนินชีวิตอย่างฉลาด ในข้อความวันนี้ เขาให้คำแนะนำไว้สามประการ

 

ประการแรก พระองค์ตรัสว่า “จงระมัดระวังในการดำเนินชีวิตของท่าน” (ข้อ 15) เนื่องจากเราอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยบาป เราจึงต้องระแวดระวังเกี่ยวกับวิธีคิดและการกระทำของเรา

 

ประการที่สอง อัครสาวกแนะนำให้เราใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด (ข้อ 16) บ่อยครั้งที่เราถูกล่อลวงให้ใช้เวลาและพลังงานของเราไปกับการแสวงหาผลประโยชน์ของตนเองโดยเปล่าประโยชน์โดยไม่ได้นึกถึงสิ่งที่พระบิดาบนสวรรค์ทรงมีพระดำริให้เราทำอะไร? ในขณะที่อยู่บนโลกนี้

 

ประการที่สาม อัครสาวกเปาโลบอกให้เรา “เข้าใจว่าพระประสงค์ขององค์พระผู้เป็นเจ้าคืออะไร” (ข้อ 17) ในความหมายที่กว้างที่สุด พระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับเราคือให้เราแต่ละคนกลายเป็นบุคคลที่พระองค์ทรงสร้างเราให้เป็นและทำงานที่พระองค์ทรงวางแผนไว้สำหรับเรา (เอเฟซัส 2:10) เมื่อรู้สิ่งนี้ เราควรพิจารณาการตัดสินใจทุกครั้งโดยพิจารณาว่าการเลือกของเราจะส่งเสริมหรือขัดขวางพระประสงค์ของพระบิดาบนสวรรค์ที่มีไว้สำหรับเราหรือไม่

 

พระเจ้าต้องการให้เราดำเนินชีวิตอย่างฉลาดเพื่อที่เราจะได้รับประโยชน์อันน่าอัศจรรย์ทั้งหมดที่พระองค์ทรงสัญญาไว้ในพระวจนะของพระองค์ โอกาสที่เสียไปและเวลาที่เสียไปนั้นเราไม่สามารถเรียกกลับคืนมาได้ วันนี้จงให้คำมั่นสัญญาที่จะทำให้ชีวิตของเรามีค่าสำหรับพระคริสต์ แทนที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อตนเองเท่านั้น

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...