วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ความหวังในพระเยซูคริสต์

 


ความหวังของคุณอยู่ที่ไหน?

 

เมื่อคนชั่วตายไป ความหวังของเขาก็พังพินาศ

ทุกสิ่งที่เขาคาดหวังว่าจะได้จากอำนาจของตนก็สูญเปล่า

สุภาษิต 11:7

 

ในเพลงนมัสการช่วงต้นทศวรรษ 2000 นักร้อง/นักแต่งเพลง Brian Doerksen ร้องเพลง "พระเยซูเป็น ความหวังของประชาชาติ/ พระเยซู ปลอบโยนทุกคนที่โศกเศร้า/ พระองค์คือแหล่งที่มาแห่งความหวังของสวรรค์บนโลก"

 

ในฐานะผู้เชื่อในพระคริสต์ เราตระหนักและนมัสการพระเยซูในฐานะความหวังที่แท้จริงของโลก แต่ก็น่าประหลาดใจที่คนเรามักฝากความหวังไว้ที่มนุษย์ด้วยกัน เพราะในหนังสือประวัติศาสตร์ทุกเล่มของเรา ทำให้เห็นเป็นที่ชัดเจนว่าผู้คนมักมีความหวังในตัวผู้นำ นักการเมือง และคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากกว่าการมีความหวังในพระเจ้าองค์เที่ยงแท้องค์เดียว

 

ทำไมเราถึงทำเช่นนี้? สุภาษิตได้เตือนว่าการฝากความหวังไว้กับมนุษย์นั้นไร้ประโยชน์เพราะอำนาจของมนุษย์จะสูญเปล่า ดังที่อัครสาวกเปาโลบอกเราว่า “เพราะไม่มีผู้ใดมีอำนาจเว้นแต่พระเจ้าได้ทรงสถาปนา” (โรม 13:1)

 

เมื่อพูดเช่นนี้ เปาโลรับรองกับผู้เชื่อว่าในทุกๆสถานการณ์ แม้ท่ามกลางความวุ่นวายระดับชาติและวิกฤตการณ์ทั่วโลก พระเจ้าทรงเป็นผู้กุมสิทธิอำนาจทั้งหมด มนุษย์ทุกคนที่มี "อำนาจ" จะมีได้เพียงเพราะพระเจ้าอนุญาตให้เป็นเช่นนั้นเท่านั้น

 

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ความหวังและความปรารถนาของเราต้องอยู่กับพระองค์ผู้อยู่บนบัลลังก์แห่งจักรวาล คำอธิษฐานของเราต้องมุ่งไปที่พระคริสต์ เพราะพระองค์ทรงเป็นความหวังเดียวจริงๆผู้ซึ่งสามารถเปลี่ยนความคิด เปลี่ยนใจ กระจายอำนาจ และนำการฟื้นฟู

 

ในขณะนี้ที่เรายังมีลมหายใจอยู่ เราเลือกวางความหวังของเราไว้กับโลก หรือเราวางความหวังไว้กับพระคริสต์  ความหวังจากโลกจะจบลงและสูญเปล่าเมื่อร่างของคุณจบสิ้นลง ความตายจะปล้นทุกอย่างที่เรามีและทุกสิ่งที่เราหวังในชีวิต แต่หากคุณวางใจในพระคริสต์ พระองค์สัญญาว่าคุณจะมีชีวิตนิรันดร์ เราจึงต้องมีชีวิตอยู่เพื่อความเป็นจริงทางวิญญาณเพื่อที่จะได้ดำเนินต่อไปชั่วนิรันดร์

 

พี่น้องที่รัก วันนี้คุณได้วางความหวังและความคาดหวังไว้ที่พระเยซูคริสต์แล้วหรือยัง

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงสร้างทุกสิ่งที่มีชีวิต และทรงยึดทุกสิ่งไว้ด้วยกัน ขอโปรดนำการฟื้นฟูมาสู่โลกนี้ที่ซึ่งกำลังต้องการการนำและอำนาจของพระองค์อย่างยิ่งยวด อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...