วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

พระเยซูกำลังจะกลับมา! แล้วคุณละ! พร้อมไหม?

 


พระเยซูกำลังจะกลับมา! แล้วคุณละ! พร้อมไหม?

 

เมื่อพระเยซูทรงทราบว่าการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ใกล้เข้ามา พระองค์พยายามเตรียมสาวกให้พร้อมสำหรับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นและชีวิตหลังจากที่พระองค์จากโลกนี้ไปแล้ว พระองค์บอกกับสาวกว่าวันหนึ่งโลกที่พวกเขารู้จักมันจะแตกต่างกันออกไปมาก เพราะว่าความชั่วร้ายนั้นจะอาละวาด ครอบคลุมทุกพื้นที่ ผู้นำโลกที่ชั่วร้ายจะขึ้นสู่เวที และพระเจ้าจะเทพระพิโรธลงเหนือมนุษย์ที่เป็นคนบาปในที่สุด พระองค์ทรงสัญญาด้วยว่าวันหนึ่งพระองค์จะเสด็จกลับมาพิพากษาโลกและตั้งอาณาจักรของพระองค์ พระองค์ตรัสว่าเพราะไม่มีใครรู้วันเวลาจึงต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา วันนี้ การเสด็จกลับมาของพระเยซูยังคงเป็นเรื่องของอนาคตและใกล้เข้ามาทุกวัน เรา​ควร​ตั้งใจ​ฟัง​คำ​ตรัส​ของ​พระ​เยซู​และมาเตรียมความ​พร้อม​กัน.

 

พระเยซูทรงใช้อุปมาต่างๆ สองสามเรื่องเพื่อบอกเหล่าสาวก (และเรา) ว่าควรเตรียมตัวรับการเสด็จกลับมาอย่างไร (มัทธิว 24:42-25:30)

 

ประการแรก พระองค์ตรัสเกี่ยวกับเจ้านายที่ปล่อยให้คนรับใช้ดูแลกิจการเมื่อเขาจากไป ในเรื่องมีคนรับใช้ที่เตรียมพร้อมสำหรับการกลับมาของนายที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และยุ่งอยู่กับการดูแลกิจการแทนนาย และมีคนรับใช้ที่ใช้ชีวิตราวกับว่านายของตนจะไม่กลับมาสักพักหนึ่ง แล้วก็ใช้เวลาหมดไปวันๆ เพื่อสนองตัณหาที่เป็นบาปของตน และถ้าเราเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในเรื่องนี้ จะเห็นได้ชัดว่าเราต้องการอยู่ในแผนของพระเจ้า เราต้องยอมจำนนทุกด้านในชีวิตของเราเพื่อจุดประสงค์ของพระองค์และเพื่อให้บรรลุพันธกิจที่ทรงมีต่อเราอย่างซื่อสัตย์ และถ้าคุณไม่มอบชีวิตของคุณให้กับพระเยซู แสดงว่าคุณไม่ได้ดำเนินชีวิตตามแผนการของพระเจ้า และคุณก็จะเป็นเหมือนกับผู้รับใช้ที่ไร้ศรัทธาในคำอุปมา คุณจะต้องลงเอยในนรกและถูกแยกจากพระเจ้าชั่วนิรันดร์

 

หากคุณประกาศอย่างเปิดเผยว่าพระเยซูทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าและเชื่อในใจว่าพระเจ้าได้ทรงชุบพระองค์ให้เป็นขึ้นมาจากความตาย คุณจะรอด – โรม 10:9

 

ต่อจากนั้นประการที่สอง พระเยซูทรงบอกเราเกี่ยวกับเรื่องราวของหญิงพรหมจารีสิบคนที่รอคอยการกลับมาของเจ้าบ่าวอย่างใจจดใจจ่อ พวกเขาทั้งหมดมาพร้อมกับตะเกียง แต่มีเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้นที่เตรียมน้ำมันสำรองไว้เพื่อจุดตะเกียง ส่วนพวกที่ไม่ได้เตรียมน้ำมันมาสำรอง พวกเขาเป็นคน "ไร้ความคิด โง่เขลา และประมาทเลินเล่อส่วนผู้ที่นำน้ำมันมาสำรองเป็นพิเศษนั้น เป็นคน "มองการณ์ไกล เป็นการเป็นงาน และฉลาด"   แม้พวกเขารู้ว่าเจ้าบ่าวใกล้จะมาถึงแล้ว แต่พวกเขาก็ยังรู้อีกด้วยว่าอาจจะต้องรอไปอีกสักครู่ พวกเขาต้องการให้แน่ใจว่าตะเกียงของพวกเขาจะยังคงสว่างอยู่เมื่อเจ้าบ่าวมาถึง ส่วนสาวพรหมจารีที่ปล่อยให้น้ำมันหมดก่อนก็พลาดการมาถึงของเจ้าบ่าว 


วันนี้เรามีทางเลือกที่จะเตรียมความพร้อมและมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระเยซู เพื่อรอคอยการกลับมาของพระองค์อย่างใจจดใจจ่อ หรือเราจะรอจนมันสายเกินไปแล้วเมื่อพระองค์เสด็จกลับมา เราจะได้ยินพระองค์ตรัสว่า “เราไม่รู้จักท่าน”

 

ในที่สุดประการที่สาม พระเยซูตรัสเกี่ยวกับเจ้านายคนหนึ่งที่กำลังจะออกเดิน‍ทาง เขาจึงเรียกบ่าวทั้งสามมา คนหนึ่งนายให้ไว้5ตะลันต์ อีกคนหนึ่ง2ตะลันต์ และอีก‍คน‍หนึ่ง1ลันต์ ตามความสามารถของแต่‍ละ‍คน แล้วนายก็ไป คนที่ได้รับ5ตะลันต์ก็ เอาเงินนั้นไปค้า‍ขาย ได้กำไรเป็น10ตะลันต์ คนที่ได้รับ2ตะลันต์ก็ได้กำไรเป็น4ตะลันต์ แต่คนที่ได้รับตะลันต์เดียวนั้นกลับไปขุดหลุมและซ่อนเงินของนายไว้ เมื่อพระเจ้าประทานของประทานและความสามารถแก่เราแต่ละคนเพื่อใช้ในอาณาจักรของพระองค์ เราจะเพิกเฉยต่อพรที่พระเจ้าประทานให้และปล่อยให้มันสูญเปล่า หรือเราจะเห็นคุณค่าของมัน และใช้มันอย่างชาญฉลาดเพื่ออาณาจักรของพระองค์  เพื่อวันหนึ่งเราจะได้ยินพระเยซูตรัสว่า “ดีมาก เจ้าเป็นบ่าวที่ดีและสัตย์ซื่อ”

 

เมื่อการเสด็จกลับมาของพระเยซูใกล้เข้ามา เราต้องจดจำบทเรียนที่พระเยซูทรงสอนเพื่อเราจะได้พร้อมที่จะพบพระองค์แบบเห็นหน้ากันตัวต่อตัวกันอีกครั้ง เราควรดูแลกิจการให้เจ้านายของเราและไม่ใช้ชีวิตเพื่อตอบสนองความปรารถนาที่เห็นแก่ตัวของเรา เราควรเตรียมพร้อมในความสัมพันธ์กับพระเยซู รักษาแสงสว่างของเราให้ส่องสว่างในความมืดรอบตัวเรา และเราควรใช้พระพรที่พระเจ้าประทานแก่เราเพื่อทำให้พระประสงค์ของพระองค์สำหรับอาณาจักรของพระองค์บรรลุผลสำเร็จ

 

พระเยซูกำลังจะกลับมา! แล้วคุณละ!  พร้อมไหม?

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Momsdevotions

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...