วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

หนทางสู่ชีวิต

 


หนทางสู่ชีวิต

 16คนชอบธรรมได้ชีวิตเป็นค่าจ้าง

ส่วนคนชั่วได้ความบาปและความตายเป็นสมบัติ

17ผู้ที่รับฟังคำสั่งสอนก็สำแดงทางสู่ชีวิต

ส่วนผู้ที่ไม่แยแสคำตักเตือนก็พาคนอื่นหลงผิด

สุภาษิต 10:16-17

 

ในลูกา 19 เราอ่านเรื่องเกี่ยวกับชายคนหนึ่งชื่อศักเคียสซึ่งเป็นคนเก็บภาษีผู้มั่งคั่ง ในสังคมชาวยิวสมัยนั้น คนเก็บภาษีถูกดูหมิ่นว่าเป็นคนทรยศเพราะพวกเขาทำงานให้จักรวรรดิโรมันและเอาเงินไปจากประชาชนของตน คนเก็บภาษียังร่ำรวยขึ้นเพราะพวกเขาสามารถเก็บค่าธรรมเนียมพิเศษและยังสามารถเก็บเงินไว้ใช้เองได้ด้วย

 

แต่วันหนึ่งศักเคียสได้พบกับพระเยซู และสิ่งต่อมาที่เขารู้ก็คือ พระเยซูทรงตั้งใจเสด็จไปที่บ้านของศักเคียสและสร้างแรงบันดาลใจให้เขาเป็นคนที่ดีขึ้น นี่เป็นเรื่องราวที่สวยงามของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นผ่านพระเยซู

 

เราไม่รู้ว่าพระเยซูกำลังสอนอะไรแก่ฝูงชนในวันนั้น และเราไม่รู้มากนักเกี่ยวกับสิ่งที่พระเยซูตรัสกับศักเคียส แต่ข้อความอื่นๆ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าพระเยซูสอนอะไรเกี่ยวกับการรักพระเจ้าและรักเพื่อนบ้านของเรา และมีบางอย่างที่กระตุ้นใจของศักเคียสให้เปลี่ยนไป แต่ไม่ว่าพระองค์จะพูดอะไรกับเขาก็ตาม ศักเคียสก็ได้เปิดใจรับพระเยซู และศักเคียสตัดสินใจมอบทรัพย์สมบัติครึ่งหนึ่งให้แก่คนยากจนและชดใช้สี่เท่าของสิ่งที่เขาโกงจากประชาชนไป

 

โดยคำสอนของพระเยซู ศักเคียสพบหนทางสู่ชีวิต พระวิญญาณของพระเจ้าทรงตัดสินว่าเขาทำบาปต่อผู้อื่น และเขาเปิดรับการแก้ไขและตีสอน และด้วยการกระทำของเขาทำให้เขากลายเป็นตัวอย่างในการเป็นผู้นำคนอื่น ๆ

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาผู้สัตย์ซื่อ ขอขอบพระคุณที่ทรงรักข้าพระองค์ แม้ว่าข้าพระองค์จะปฏิเสธการตีสอนของพระองค์และมักจะคิดว่าทางของข้าพระองค์ดีกว่า โปรดทรงแก้ไขข้าพระองค์และแนะนำข้าพระองค์เพื่อที่ข้าพระองค์จะได้แสดงหนทางสู่ชีวิตแก่ผู้อื่น อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...