วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

การหว่านเพื่อพระวิญญาณ

 



การหว่านเพื่อพระวิญญาณ

คุณกำลังปลูกเมล็ดพันธุ์ที่ให้ผลผลิตดีสำหรับคุณและผู้อื่นอยู่หรือไม่?

 

สติปัญญาสองแบบ

13ถ้าผู้ใดในพวกท่านฉลาดและมีความเข้าใจ ก็ให้เขาแสดงออกมาโดยการดำเนินชีวิตที่ดี โดยการกระทำอันถ่อมสุภาพซึ่งมาจากสติปัญญา 14แต่ถ้าท่านขมขื่นด้วยใจอิจฉาและทะเยอทะยานอย่างเห็นแก่ตัวก็อย่าโอ้อวดหรือปฏิเสธความจริง 15“สติปัญญา” แบบนั้นไม่ได้มาจากสวรรค์แต่เป็นแบบโลก ไม่อยู่ฝ่ายวิญญาณและเป็นของมาร 16เพราะที่ใดมีความอิจฉาและความทะเยอทะยานอย่างเห็นแก่ตัว ที่นั่นก็วุ่นวายและมีการกระทำที่ชั่วร้ายทุกชนิด

17แต่สติปัญญาจากสวรรค์ประการแรกนั้นคือบริสุทธิ์ จากนั้นคือรักสันติ เห็นอกเห็นใจ ยอมเชื่อฟัง เต็มด้วยความเมตตาและผลดี ไม่ลำเอียงและจริงใจ 18ผู้สร้างสันติหว่านในสันติย่อมเก็บเกี่ยวผลแห่งความชอบธรรม

ยากอบ 3:13-18

 

เมื่อวานเราคุยกันว่า ในทางเลือกทั้งหมดของเรา เราจะหว่านเพื่อเนื้อหนังหรือหว่านเพื่อพระวิญญาณ (กาลาเทีย 6:8 ผู้ที่หว่านเพื่อวิสัยบาปของเขาจะเก็บเกี่ยวความพินาศจากวิสัยนั้น ส่วนผู้ที่หว่านเพื่อพระวิญญาณจะเก็บเกี่ยวชีวิตนิรันดร์จากพระวิญญาณ)  เมล็ดพันธุ์ที่เราปลูกในวันนี้จะส่งผลต่อตัวตนของเราที่กำลังจะเติบโตและยังบอกถึงระดับของผลกระทบจากการดำเนินชีวิตของเราที่มีต่อพระเจ้า

 

“เนื้อหนัง” เป็นส่วนหนึ่งของเราที่ต้องการมีชีวิตและปฏิบัติตนโดยเป็นอิสระจากพระเจ้า เราทุกคนต้องรับมือกับแรงดึงของทัศนคตินี้ เพราะว่ามันไม่ได้หายไปทันทีเมื่อเราได้รับความรอด แต่อย่างไรก็ตาม พระวิญญาณบริสุทธิ์รับรองว่าเราจะไม่เป็นทาสของเนื้อหนัง เพราะพระองค์จะเริ่มเปลี่ยนแปลงเราเพื่อให้เราดำเนินชีวิตตามความจริง การเลือกของเราจึงมีส่วนช่วยในกระบวนการเปลี่ยนแปลง และเมื่อตัวเลือกเหล่านี้สอดคล้องกับแผนงานของพระวิญญาณ การเลือกเหล่านั้นจะปลูกเมล็ดพันธุ์ที่ดีซึ่งส่งผลให้เกิดการเติบโตใหม่มากยิ่งขึ้น

 

เมื่อคุณหว่านเพื่อพระวิญญาณ คุณกำลังยอมรับความจริงของพระเจ้าเข้าสู่ความคิดและหัวใจของคุณ ผลแห่งพระวิญญาณเติบโตตามธรรมชาติจากเมล็ดพันธุ์แห่งความจริงของพระเจ้าและมีอิทธิพลต่อทุกด้านของชีวิตคุณ เมื่อคุณเลี้ยงจิตวิญญาณของคุณด้วยสิ่งของของพระเจ้า คุณจะแข็งแกร่งขึ้น เหมือนพระคริสต์มากขึ้น ทั้งในความคิดและการกระทำของคุณจะเต็มไปด้วยชีวิตของพระองค์

 

คุณกำลังให้อาหารฝ่ายวิญญาณของคุณหรือคุณกำลังให้อาหารฝ่ายเนื้อหนังที่เลือกการเป็นอิสระจากพระเจ้า? วันนี้ จงเลือกหว่านเมล็ดพืชที่จะสร้างคุณขึ้น ให้สายน้ำแห่งชีวิตไหลออกจากคุณเพื่อไปหล่อเลี้ยงผู้อื่น (ยอห์น 7:37-39)

37ในวันสุดท้ายซึ่งเป็นวันสำคัญที่สุดของเทศกาล พระเยซูทรงยืนขึ้นและตรัสเสียงดังว่า “ถ้าผู้ใดกระหาย ให้เขามาหาเราและดื่มเถิด 38ดังที่พระคัมภีร์เขียนไว้ ผู้ใดก็ตามที่เชื่อในเรา สายธารซึ่งมีน้ำที่ให้ชีวิตจะไหลออกมาจากภายในผู้นั้น” 39ที่ตรัสดังนี้พระองค์ทรงหมายถึงพระวิญญาณ ซึ่งผู้ที่เชื่อในพระองค์จะได้รับในภายหลัง เวลานั้นยังไม่ได้ประทานพระวิญญาณให้ เนื่องจากพระเยซูยังไม่ได้รับพระเกียรติสิริ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...