วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2566

วางใจในพระเจ้าเพื่อความสงบสุข

 


วางใจในพระเจ้าเพื่อความสงบสุข

 

ข้าพระองค์จะเอนกายลงและนอนหลับด้วยความสงบสุข

ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าเพราะพระองค์ผู้เดียว

ทรงทำให้ข้าพระองค์อาศัยอยู่อย่างปลอดภัย

สดุดี 4:8

 

ฉันจำได้ว่าตอนเป็นเด็กฉันมักจะกลัวเสียงเครื่องบินที่บินในเวลากลางคืน ฉันเกิดและเติบโตในมอสโกว สหภาพโซเวียต ในช่วงที่สงครามเย็นถึงจุดสูงสุด ในเวลานั้น เสียงของเครื่องบินไอพ่นที่บินสูงขึ้นไปบนท้องฟ้าอาจหมายถึงการโจมตีของศัตรูใกล้เข้ามาแล้ว

 

นั่นเป็นความกลัวแบบทั่วไปในตอนนั้น หลายปีต่อมา เพื่อนชาวอเมริกันคนหนึ่งเล่าให้ฉันฟังว่าเขาเองก็เคยมีประสบการณ์ที่คล้าย ๆ กัน

 

น่าเศร้าที่ในโลกทุกวันนี้ ความกลัวเกี่ยวกับสงครามกำลังย้อนกลับมาหาพวกเราหลายคน และที่แย่ไปกว่านั้น คือ ความกลัวเหล่านั้นได้กลายเป็นประสบการณ์จริงและน่าเศร้าสำหรับผู้คนในเขตสงครามไปเสียแล้ว

 

สงครามเป็นสิ่งที่น่ากลัว และสันติภาพเป็นสิ่งที่มีค่า เดือนนี้ฉันอยากจะเชิญคุณให้คิดถึงความสงบสุข พระคัมภีร์พูดว่าอย่างไรเกี่ยวกับสันติภาพ? ทำไมเราถึงต้องการมันมาก? เราจะหาความสงบและรักษามันไว้ได้อย่างไร?

 

ในสดุดีบทที่ 4 เราพบผู้ประพันธ์เพลงสดุดีผู้ทุกข์ใจร้องทูลองค์พระผู้เป็นเจ้าในยามค่ำคืน ในคำอธิษฐานส่วนตัวนี้ ขณะที่ผู้เขียนแสวงหาการบรรเทาทุกข์และความเมตตาจากพระเจ้า เขาค้นพบว่าการไว้วางใจพระเจ้าเป็นกุญแจสำคัญในการค้นหาสันติสุขและความสุข การวางใจในพระเจ้าทำให้ผู้เขียนสดุดีสามารถนอนลงและหลับใหล และเผชิญหน้ากับวันถัดไปด้วยความหวังและมีความมั่นใจ

 

นั่นคือการปลอบประโลมที่เราทุกคนต้องการ ความกลัวทุกชนิดสามารถทำร้ายความคิดและจิตใจของเราได้ แต่ถ้าเราวางใจในพระเจ้า เราจะอยู่ในความปลอดภัยได้โดยที่ไม่ต้องคำนึงถึงสถานการณ์ภายนอก

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ในโลกแห่งอันตรายนี้ ข้าพระองค์ขอวางใจพระองค์เพียงผู้เดียวเพื่อความรอดและความปลอดภัยของข้าพระองค์ โปรดประทานความสงบสุขแก่ข้าพระองค์ เพื่อข้าพระองค์จะได้เผชิญหน้าในวันพรุ่งนี้อย่างกล้าหาญ และได้รับการปกป้องด้วยความรักของพระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...