วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2566

สารภาพบาปของเรา

 


สารภาพบาปของเรา

 

9ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมจะทรงอภัยบาปของเราและชำระเราให้พ้นจากความอธรรมทั้งสิ้น

— 1 ยอห์น 1:9

 

เดิมทีพระเจ้าออกแบบให้เรามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระองค์ ปกครองสิ่งสร้างของพระองค์ และเพลิดเพลินไปกับสันติสุขในอ้อมกอดของพระองค์  อย่างไรก็ตาม อาดัมและเอวาไม่เชื่อฟังพระผู้สร้างเมื่อพวกเขากินผลไม้ต้องห้ามในสวนเอเดน (ปฐมกาล 3)

 

อาจกล่าวได้ว่าช่วงนั้นมนุษย์สูญเสียความสงบสุขที่เรียกว่าการตกสู่บาป สิ่งนี้ทำให้เราแยกจากพระเจ้าและจากตัวเรา ผู้อื่น และสิ่งสร้างของพระเจ้า มันยังทิ้งเราไว้ด้วยความปวดร้าว ความกลัว และความโดดเดี่ยว และจนถึงทุกวันนี้เราทุกคนได้รับผลกระทบจากบาปดั้งเดิมนั้น

 

เป็นการดีที่เรามีเมตตาต่อคนรอบข้าง เป็นการดีที่เราจะอ่านหนังสือแห่งปัญญา แต่ตามที่พระคัมภีร์บอกเราวันนี้คือ เราสามารถพบสันติสุขได้ก็ต่อเมื่อเราสารภาพบาปต่อพระพักตร์พระเจ้า คงเป็นการโกหกที่จะอ้างว่าเราไม่มีบาปเลย และเพื่อให้ได้สันติสุขกับพระเจ้ากลับคืนมา เราต้องวางใจอย่างสุดใจในฤทธานุภาพแห่งความรอดขององค์พระเยซูคริสต์และพระผู้ช่วยให้รอดของเรา

 

มีเพียงพระเยซูเท่านั้นที่สามารถซ่อมแซมความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้าได้ มีเพียงพระองค์เท่านั้นที่สามารถประทานสันติสุขและการปลอบประโลมแก่ดวงวิญญาณที่บาดเจ็บของเรา

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ข้าพระองค์ขอสารภาพบาปต่อพระพักตร์พระองค์ โปรดทรงให้อภัยข้าพระองค์ ฟื้นฟูข้าพระองค์ และทำให้ข้าพระองค์สมบูรณ์ ขอโปรดประทานสันติสุขอันล้ำค่าแก่ข้าพระองค์  อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...