วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2566

ความสัตย์ซื่อของดาเนียล

 


ความสัตย์ซื่อของดาเนียล

เป็นเรื่องง่ายที่เราจะหาเหตุผลเข้าข้างตนเองในการเลือกเพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นพอใจ แต่การเลือกที่ชาญฉลาดนั้นเป็นน้ำพระทัยของพระเจ้าเสมอ

 

ในที่สุดคนเหล่านี้ก็พูดกันว่า “เราไม่มีทางหาเรื่องจับผิดดาเนียลคนนี้ได้เลย นอกจากเรื่องเกี่ยวกับพระบัญญัติของพระเจ้าของเขา”

อ่าน: ดาเนียล 6:5-28

 

เราทุกคนจะต้องเคยพบกับช่วงเวลาที่สิ่งที่คนอื่นขอให้เราทำนั้นขัดแย้งกับสิ่งที่พระเจ้าตรัส เช่น บางทีเจ้านายบอกให้เราทำตัวไม่ซื่อสัตย์ เช่น ตบแต่งบัญชีงบประมาณ หรือเพื่อนกดดันให้เราทำบาปร่วมกับพวกเขา เช่น โกงเวลามาทำงาน หรือร่วมคอรับชั่น บางทีสมาชิกในครอบครัวยุให้เราโกหกแทนเขา การปฏิเสธอาจนำมาซึ่งการสูญเสีย การถูกปฏิเสธ หรือแม้แต่การยุติความสัมพันธ์ ในทางกลับกัน การทำตามคำขอของผู้คนก็จะทำให้เราฝ่าฝืนคำสั่งของพระเจ้าและทำให้การเป็นพยานคริสเตียนของเราเกิดการประนีประนอมกับบาป

 

ดาเนียลพบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้เมื่อเจ้าหน้าที่วางกับดักเขา—คำสั่งที่ห้ามการนมัสการ “ต่อเทพเจ้าหรือมนุษย์ใดๆ” นอกจากกษัตริย์ดาริอัส (ดาเนียล 6:7) ดาเนียลนั้นกล้าหาญ “เขากลับบ้านไปที่ห้องชั้นบนของบ้านซึ่งมีหน้าต่างเปิดสู่กรุงเยรูซาเล็ม” เขาคุกเข่า อธิษฐานขอบพระคุณพระเจ้าของเขาวันละสามครั้งตามที่เคยปฏิบัติเสมอมา(ข้อ 10) เพราะความผิดของเขา ดาเนียลจึงถูกโยนลงไปในถ้ำสิงโต เช้าวันต่อมา ดาไรอัสรู้สึกโล่งใจที่ดาเนียลได้รับการปกป้อง และเขาออกคำสั่งให้พลเมืองทั้งหมดของเขา “ต้องยำเกรงและแสดงความเคารพ” ต่อพระเจ้าของชาวยิว (ข้อ 26)

 

ความรับผิดชอบของเราคือวางใจและเชื่อฟังพระเจ้า ลองพิจารณาตัวอย่างในพระคัมภีร์เหล่านี้: ความสัตย์ซื่อของดาเนียลทำให้พระเจ้าโปรดปรานและถวายเกียรติแด่กษัตริย์ (ข้อ 26); การเชื่อฟังของพระเยซูนำไปสู่การข้ามและการถวายเกียรติ และความวางใจของเปาโลในพระคริสต์ส่งผลให้เกิดความยากลำบากพร้อมกับการรับใช้ที่เกิดผล เมื่อเราเชื่อฟัง ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไป แต่มี 2 สิ่งที่เหมือนกันเสมอคือ: การเชื่อฟังจะถวายพระเกียรติสิริและทำให้พระบิดาพอพระทัย

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...