วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชีวิตที่ครบบริบูรณ์

 


ชีวิตที่ครบบริบูรณ์

เป้าหมายของคริสเตียนไม่ใช่การไร้ที่ติ แต่เป็นการแสวงหาพระเยซู ซึ่งนำไปสู่ชีวิตที่ครบบริบูรณ์

 

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการอุทิศตนกับข้อคิดทางวิญญาณนี้ ให้คุณเผื่อเวลาไว้อ่านพระคัมภีร์ที่อ้างถึงตลอดด้วยนะคะ

 

เป็นเรื่องปกติที่จะได้ยินคริสเตียนพูดว่า “คุณไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบ—พระเจ้าทรงรักคุณในแบบที่คุณเป็น” และคำกล่าวนั้นเป็นจริง แต่มันก็ไม่ใช่ภาพรวมทั้งหมด

 

จริงอยู่ ความรักขององค์พระผู้เป็นเจ้าไม่มีเงื่อนไข เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ ในขณะเดียวกัน แผนการของพระองค์สำหรับผู้เชื่อทุกคนคือการทำให้เราเป็นเหมือนพระองค์มากขึ้น เป็นความสมบูรณ์แบบที่อยู่เหนือความเข้าใจของเราเกี่ยวกับคำนี้—ความสมบูรณ์แบบไม่ได้อยู่ที่วิธีที่เราปฏิบัติ แต่อยู่ในความเต็มใจที่จะมอบชีวิตของเราแด่พระองค์

 

ในมัทธิว 5:48  พระเยซูตรัสว่า “เหตุฉะนั้นจงดีพร้อมเหมือนพระบิดาของท่านในสวรรค์ทรงดีพร้อมแทนที่จะคิดว่าคำพูดเหล่านั้นเป็นความคาดหวังที่ดูเป็นไปไม่ได้ ให้เราคิดว่าเป็นคำเชื้อเชิญ พระองค์ต้อนรับคุณสู่ชีวิตที่ครบบริบูรณ์ จงรักษาจิตวิญญาณของคุณ ฟื้นฟูตัวตนที่แท้จริงของคุณ โดยเป็นสิ่งที่เรารู้ว่านี่เป็นกระบวนการชำระให้บริสุทธิ์

 

การได้รับการชำระให้บริสุทธิ์—กล่าวอีกนัยหนึ่ง การเป็นคนบริสุทธิ์ไม่ใช่การแสวงหาความไม่มีข้อบกพร่อง แต่เป็นการแสวงหาการเป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้นเรื่อยๆ และมีวิธีเดียวที่จะทำเช่นนั้นได้: ให้คุณตอบรับคำเชิญของพระองค์ทุกวัน

 

ข้อไตร่ตรอง

• อ่านมัทธิว 5:6

6ความสุขมีแก่ผู้ที่หิวกระหายความชอบธรรม

เพราะเขาจะได้อิ่มบริบูรณ์

 และอ่าน 2 โครินธ์ 3:18

และเราทั้งหลายผู้ไม่มีผ้าคลุมหน้าล้วนใคร่ครวญพระเกียรติสิริขององค์พระผู้เป็นเจ้า เรากำลังรับการเปลี่ยนแปลงให้เป็นเหมือนพระองค์ด้วยรัศมีที่เพิ่มพูนขึ้นทุกที อันเป็นรัศมีซึ่งมาจากองค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงเป็นพระวิญญาณ

พระธรรมเหล่านี้ทำให้คุณรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับคำสั่งของพระเยซูเรื่องความสมบูรณ์แบบ?

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...