วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2566

ความหวัง: สมอแห่งจิตวิญญาณ

 


ความหวัง: สมอแห่งจิตวิญญาณ

หากคุณรู้สึกท้อแท้กับมรสุมชีวิต จำไว้ว่าคำสัญญาของพระเจ้าจะไม่ล้มเหลว

 

เรามีความหวังนี้เป็นสมออันมั่นคงและแน่นอนของจิตใจ ความหวังนี้เข้าสู่อภิสุทธิสถานหลังม่านนั้น

ฮีบรู 6:19

 

พระประสงค์และคำสัญญาของพระเจ้าจะไม่เปลี่ยนแปลง นั่นเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะจินตนาการได้เนื่องจากเราอยู่ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดูเหมือนจะไม่มีอะไรมากนักที่เราจะพึ่งพาได้เพื่อให้ชีวิตของเรามั่นคง อาชีพการงานอาจสูญหาย บุคคลอันเป็นที่รักอาจเสียชีวิต แผนการบางครั้งต้องเจอกับการเปลี่ยนแปลง และความฝันมักจะพังทลาย แต่จิตวิญญาณของเรามีสมอที่ยึดแน่นเอาไว้ไม่ว่าเราจะประสบกับพายุมากเพียงใด นั่นคือ ความหวังในพระเจ้า

 

สมอเรือทำหน้าที่ในการทรงตัวของเรือในความลึกที่ซ่อนเร้นของผืนน้ำ และนั่นทำให้บางครั้งดูเหมือนเป็นคำสัญญาของพระเจ้าที่มีให้สำหรับเรามันอาจถูกปิดกั้นจากสายตาของเราและอยู่ห่างไกล แต่เมื่อคลื่นแห่งสถานการณ์โหมกระหน่ำอยู่รอบตัวเรา สมอแห่งความหวังของเราจะยังคงอยู่ เราไม่ได้รับสัญญาว่าจะมีชีวิตอยู่บนโลกแบบเรียบง่าย ปราศจากปัญหาและความทุกข์ทรมาน แต่ความหวังนิรันดร์สำหรับจิตวิญญาณของเรานั้นมั่นคงและแน่นอน

 

เหตุผลที่เรามีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการจดจำสมอแห่งความหวังของเราก็เพราะบ่อยครั้งที่ชีวิตของเราต้องอยู่บนดาดฟ้าซึ่งมีพายุโหมกระหน่ำ และเพื่อฟื้นคืนความหวังของเรากลับคืนมา เราต้องพิจารณาความลึกซึ้งในพระวจนะของพระเจ้าอย่างสม่ำเสมอเพื่อรับการเตือนใจถึงคำสัญญานิรันดร์ที่ไม่มีวันล้มเหลวของพระองค์

 

อ่านข้อพระคัมภีร์ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม : ฮีบรู 6:9-20

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...