วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566

จงพอใจในสิ่งที่ตนมี

 


จงพอใจในสิ่งที่ตนมี

 

จงรักษาชีวิตของท่านให้เป็นอิสระจากการรักเงินทองและจงพอใจในสิ่งที่ตนมี เพราะพระเจ้าได้ตรัสว่า “เราจะไม่มีวันทอดทิ้งท่าน เราจะไม่มีวันละทิ้งท่าน”

ฮีบรู 13:5

 

ยูเลียเพื่อนรับใช้ของเราอาศัยอยู่ในยูเครน เธอเล่าให้เราฟังว่าสงครามครั้งล่าสุดในประเทศของเธอเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับชีวิตและความเชื่อของเธออย่างไร การเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งคือความรู้สึกที่ใกล้ชิดของพระเจ้า “เพราะเมื่อคุณได้ตื่นขึ้นในตอนเช้า คุณจะรู้สึกขอบคุณอย่างมากมายที่คุณยังมีชีวิตอยู่ คุณรู้ว่าพระเจ้าทรงอยู่ใกล้ และคุณไม่สามารถหยุดสรรเสริญพระองค์ได้” ยูเลียเขียนไว้

 

พระคัมภีร์เรียกร้องให้เราพอใจกับทุกสิ่งที่เรามี ครอบครัว สุขภาพ อาหารที่เราสามารถแบ่งปันกับคนที่รัก และแน่นอน ชีวิต ล้วนเป็นของขวัญล้ำค่าจากพระเจ้า แต่ความไม่พอใจในสิ่งที่ตนมีทำให้เราเสียสมาธิจากการเห็นคุณค่าและการหวงแหนของประทานล้ำค่าที่พระเจ้าประทานแก่เราอย่างเหลือเฟือ ความโลภพรากเราจากความสงบภายในและความเป็นหนึ่งเดียวกันนกับพระเจ้า ความกลัวทำให้ความเชื่อของเราอ่อนแอและใจเราแคบลง

 

พูดตามตรง เราไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร เราอาจต้องผ่านประสบการณ์ที่เจ็บปวดและยากลำบากในชีวิตมาบ้าง หรือบางทีตอนนี้คุณกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากซึ่งทำให้คุณเจ็บปวด เสียใจ และเสียน้ำตา

 

แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เรามั่นใจได้ในฐานะบุตรธิดาของพระผู้เป็นเจ้าว่าพระเจ้าจะไม่ทอดทิ้งเรา เราสามารถวางใจในความรักและความห่วงใยอย่างต่อเนื่องของพระองค์ พระเจ้าอยู่ใกล้เสมอ พระองค์ทรงเป็นผู้ช่วยเหลือและเป็นสันติสุขของเราในชีวิตที่อันตรายและคาดเดาไม่ได้ในโลกนี้

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาในสวรรค์ ลูกขอขอบพระคุณที่ทรงเป็นผู้ช่วยเหลือและผู้พิทักษ์ที่วางใจได้ โปรดเติมเต็มหัวใจของลูกด้วยสันติสุขและความพึงพอใจผ่านทางพระเยซู พระบุตรขององค์ด้วยเถิดพระเจ้าข้า  อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...