วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2566

การให้ความสำคัญกับพระเจ้า

 


การให้ความสำคัญกับพระเจ้า

เมื่อชีวิตเกิดปัญหาคุณหันไปหาพระเจ้าก่อนใครเลยหรือเปล่า?

 

เยโฮชาฟัทพิชิตโมอับและอัมโมน

1ต่อมาชาวโมอับ ชาวอัมโมน และชาวเมอูนีบางคนยกทัพจะมารบกับเยโฮชาฟัท

2มีผู้มาทูลเยโฮชาฟัทว่า “กองทัพใหญ่กำลังเข้ามารบกับฝ่าพระบาท โดยเคลื่อนทัพมาจากเอโดมอีกฟากหนึ่งของทะเล และบัดนี้มาถึงฮาซาโซนทามาร์ (คือ เอนเกดี) แล้ว” 3เยโฮชาฟัททรงตื่นตระหนกและมุ่งแสวงหาองค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์ทรงประกาศให้ถืออดอาหารทั่วยูดาห์ 4ชนยูดาห์มารวมกันเพื่อแสวงหาความช่วยเหลือจากองค์พระผู้เป็นเจ้า พวกเขามาจากทุกเมืองในยูดาห์เพื่อแสวงหาพระองค์

2 พงศาวดาร 20:1-4

 

ต้องใช้สิ่งใด หรือใช้สถานการณ์ไหน เพื่อทำให้พระเจ้าให้ความสำคัญกับคุณ ช่วงเวลาวิกฤต เมื่อเกิดความกลัว เมื่อเผชิญกับโศกนาฏกรรม หรือเมื่อเจอกับความเจ็บป่วย สายตาของคุณและความคิดของคุณมุ่งจดจ่อไปที่บนสวรรค์เพื่อทูลขอความช่วยเหลือและทูลขอสติปัญญาจากพระเจ้าหรือไม่?

 

ผู้ที่มีนิสัยชอบแสวงหาการนำทางจากพระเจ้าจะรู้วิธีรับมือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน นั่นคือสิ่งที่เราเห็นในรัชกาลของกษัตริย์เยโฮชาฟัท พระเจ้าสถิตกับเขาเพราะเขาทำตามแบบอย่างของกษัตริย์ดาวิดโดยเชื่อฟังและพยายามถวายเกียรติแด่พระเจ้า ดังนั้นเมื่อเกิดสถานการณ์อันตราย คำตอบแรกของเยโฮชาฟัทคือการอดอาหารและอธิษฐานขอความช่วยเหลือจากพระองค์

 

การแสวงหาพระประสงค์ของพระเจ้าเป็นนิสัยในชีวิตของคุณ หรือพระองค์ต้องคอยใช้วิธีที่รุนแรงกว่านั้นเพื่อดึงความสนใจของคุณ? โดยผ่านทางพระคัมภีร์ พระองค์จะทรงแนะนำและสอนเราถึงวิธีที่เราควรไป ตราบเท่าที่เราตั้งใจฟัง แต่ถ้าเราดื้อรั้น “เหมือนม้าหรือเหมือนล่อ” (สดุดี 32:8-9) วิธีของพระเจ้าในการมาหาเราอาจสร้างความเจ็บปวดยิ่งกว่า

 

พระเจ้ามีหลายสิ่งที่จะพูดและต้องการให้เราฝึกฝนตนเองให้ปรับตัวเข้ากับพระองค์ อย่าปล่อยให้ความยุ่งเหยิงในชีวิตและสิ่งรบกวนของชีวิตมาขัดขวางคุณจากการเชื่อมต่อกับพระองค์ทุกวันผ่านพระวจนะและการอธิษฐานเพื่อใช้เวลาส่วนตัวกับพระองค์

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...