วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2566

ความหวังในพายุ

 


ความหวังในพายุ

เพื่อที่เราจะได้รับสันติสุขเมื่อโลกของเราตกอยู่ในความสับสนวุ่นวาย จงทูลขอความช่วยเหลือจากพระเยซู

 

พระเยซูทรงห้ามพายุ

23แล้วพระองค์เสด็จลงเรือและเหล่าสาวกของพระองค์ตามพระองค์ไป 24ทันใดนั้นเกิดพายุร้ายกลางทะเลสาบ คลื่นซัดท่วมเรือ แต่พระเยซูบรรทมอยู่ 25เหล่าสาวกมาปลุกพระองค์พร้อมทั้งทูลว่า “พระองค์เจ้าข้า ช่วยเราด้วย! เรากำลังจะจมน้ำตายอยู่แล้ว!”

26พระเยซูตรัสตอบว่า “ท่านผู้มีความเชื่อน้อย เหตุใดจึงตื่นตกใจถึงเพียงนี้?” แล้วพระองค์ทรงลุกขึ้นห้ามลมและคลื่น มันก็สงบราบเรียบ

27เหล่าสาวกประหลาดใจและพูดกันว่า “พระองค์ทรงเป็นใครกันหนอ? แม้แต่ลมและคลื่นก็ยังเชื่อฟังพระองค์!”

มัทธิว 8:23-27

 

ผู้คนมากมายในโลกหรือบางทีแม้แต่คุณ ก็กำลังเผชิญกับมรสุมชีวิตอย่างหนัก บ้านแตกสาแหรกขาด การว่างงาน ความเหงา การสูญเสีย การดิ้นรนทางการเงิน และวิกฤตการณ์ของโลกก็ถาโถมเข้าใส่อย่างสิ้นหวัง บางคนอาจรู้สึกราวกับว่าตัวเองกำลังหลงทาง ล่องลอยอยู่ในทะเลด้วยเรือลำเล็กในช่วงพายุเฮอริเคน และหลายคนสงสัยว่าเราจะไปถึงฝั่งอย่างปลอดภัยได้อย่างไร

 

พวกสาวกต้องเผชิญกับความกลัวนี้เช่นกัน ขณะที่พวกเขากำลังข้ามทะเลกาลิลีในเรือของพวกเขา อากาศเริ่มเปลี่ยนไปอย่างน่ากลัว ด้วยความสิ้นหวัง พวกเขาปลุกพระเยซูและร้องว่า “พระองค์เจ้าข้า ช่วยเราด้วย เรากำลังจะจมน้ำตายอยู่แล้ว!” (มธ.8:25). พระองค์ทรงติเตียนพวกเขาเพราะขาดศรัทธาและพระองค์ทรงทำให้พายุสงบลง โดยทรงสำแดงพระองค์ว่าเป็นพระเจ้าเหนือสิ่งสร้างทั้งมวล

 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าเราควรหันไปทางไหนเมื่อเกิดมรสุมขึ้นในชีวิตเราเอง บางครั้งผู้คนก็ตีความเหตุการณ์ที่ท้าทายที่เกิดขึ้นเป็นการบ่งชี้ว่าพระเจ้าไม่เอาใจใส่เขา และนั่นคือสิ่งที่เหล่าสาวกคิดเมื่อเจอลมพายุจนกระทั่งพระคริสต์ทรงทำให้น้ำที่เชี่ยวกรากสงบลง เราเองก็เช่นกันม้ในขณะที่โลกดูเหมือนอยู่เหนือการควบคุม ต่อให้ต้องเจอกับพายุที่หนักแค่ไหน โปรดจำไว้ว่าพระเยซูอยู่ในเรือกับคุณ และพระองค์ยังทรงเป็นเจ้าเหนือทุกสิ่ง

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...