วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2566

สารภาพบาป และกลับใจ

 


เครื่องมือของผู้เชื่อ

พระเจ้าจัดเตรียมทุกสิ่งที่เราต้องการเพื่อให้เรามีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับพระองค์ :การสารภาพบาป การกลับใจ และการเชื่อฟัง

 

ดำเนินในความสว่าง

5นี่เป็นเรื่องราวซึ่งเราได้ยินจากพระองค์และประกาศแก่ท่าน คือพระเจ้าทรงเป็นความสว่าง ในพระองค์ไม่มีความมืดเลย 6ถ้าเราอ้างว่ามีสามัคคีธรรมกับพระองค์แต่ยังดำเนินในความมืด เราก็โกหกและไม่ได้ดำเนินชีวิตโดยความจริง 7แต่ถ้าเราดำเนินในความสว่างเหมือนอย่างที่พระองค์ประทับในความสว่าง เราก็ร่วมสามัคคีธรรมกันและพระโลหิตของพระเยซูพระบุตรของพระองค์ก็ชำระเราพ้นจากบาปทั้งปวง

8ถ้าเราอ้างว่าไม่มีบาป เราก็หลอกตัวเองและความจริงไม่ได้อยู่ในเราเลย 9ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมจะทรงอภัยบาปของเราและชำระเราให้พ้นจากความอธรรมทั้งสิ้น 10ถ้าเราอ้างว่าไม่ได้ทำบาปก็เท่ากับหาว่าพระองค์เป็นผู้มุสา และพระดำรัสของพระองค์ไม่ได้อยู่ในชีวิตของเราเลย

1 ยอห์น 1:5-10

 

เมื่อเราเติบโตฝ่ายวิญญาณและได้รับสติปัญญาจากพระคัมภีร์ เราควรตระหนักว่าการสารภาพบาป การกลับใจ และการเชื่อฟังเป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการรักษาความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระเจ้า เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์ตัดสินว่าเราทำบาป การตอบสนองที่ถูกต้องคือรีบสารภาพความผิดต่อพระเจ้าและหันหลังให้กับบาป เพื่อเราจะไม่ทำให้พระบิดาของเราเสียใจต่อไป

 

การสารภาพหมายถึงการตกลงกับพระเจ้าว่าการล่วงละเมิดของเรานั้นผิดและฝ่าฝืนพระประสงค์ของพระองค์ บาปส่งผลกระทบต่อการสามัคคีธรรมของเรากับพระเจ้า และจนกว่าเราจะสารภาพบาปต่อพระองค์ เราจะไม่สามารถรับการชำระล้างที่พระองค์มอบให้ได้ แต่เมื่อเราทำเช่นนั้นแล้ว พระองค์ทรงสัตย์ซื่อที่จะให้อภัยเรา

 

แต่การสารภาพบาปจะไม่สมบูรณ์เว้นแต่เราจะกลับใจด้วยนั่นคือ หันหนีจากบาปโดยฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์ และหันกลับมาหาพระเจ้าด้วยการเชื่อฟัง น่าเศร้าที่การกลับใจที่แท้จริงถูกละเลยมากขึ้นเรื่อยๆ ในสมัยนี้ เนื่องจากสังคมของเราปฏิเสธความละอายทั้งหมดและสนับสนุนให้มีความอดทนต่อบาปมากขึ้น (เมื่อรู้ว่าสิ่งนั้นคือบาปและผิดต่อพระเจ้า เราต้องนำพาตัวเองออกจากจุดนั้นทันทีอย่าพยายามประณีประนอมกับบาป)

 

อย่าเชื่อคำลวงของโลก จงมองเห็นบาปของคุณเหมือนที่พระเจ้าทรงเห็น และเป็นทุกข์ถึงบาปที่คุณได้กระทำลงไปอย่างจริงใจ เพื่อรักษาชีวิตของคุณให้บริสุทธิ์เฉพาะพระพักตร์พระองค์ วันนี้ ให้คุณใช้เครื่องมือทั้งหมดที่พระองค์ทรงประทานให้ :การสารภาพบาป การกลับใจ และการเชื่อฟัง แล้วดำเนินในความสว่าง นับจากนี้และตลอดไป

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...