วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าแห่งพระคุณ

 


พระเจ้าแห่งพระคุณ

พระเจ้าของเราทรงพอพระทัยในบุตรธิดาของพระองค์และประทานพระพรมากมายแก่เราแต่ละคน


17ของประทานทุกอย่างที่ดีและล้ำเลิศล้วนมาจากเบื้องบน จากพระบิดาแห่งดวงสว่างทั้งหลายในฟ้าสวรรค์ ผู้ไม่ได้ทรงผันแปรเหมือนเงาที่แปรเปลี่ยน 18พระองค์ทรงเลือกที่จะให้เราบังเกิดผ่านทางข่าวประเสริฐ เพื่อเราจะได้เป็นเหมือนผลแรกอันดีเลิศของสรรพสิ่งที่ทรงสร้าง

ยากอบ 1:17-18

 

พระลักษณะของพระเจ้าถูกโลกเข้าใจผิดและบิดเบี้ยว และแม้แต่ผู้เชื่อเองก็สามารถมีความเข้าใจที่ผิดเกี่ยวกับพระองค์ได้ บางคนมองว่าพระบิดาผู้ทรงรักเราเป็นพระเจ้าผู้เผด็จการ แข็งกร้าว หรือตระหนี่ ทั้งที่ของประทานที่ดีทุกอย่างที่เราได้รับมาล้วนจากพระองค์

 

พระเจ้าประทานการให้อภัย การไถ่บาป ความชอบธรรม การดูแลเอาใจใส่ การรับเราเข้าสู่ครอบครัวของพระองค์ และมอบมรดกอันรุ่งโรจน์ในสวรรค์แก่เราอย่างเสรี ความรอดทั้งหมดเป็นของเรา แต่ยังมีความเชื่อผิดๆ ในหมู่ผู้เชื่อบางคนว่าพระคุณของพระเจ้าที่มีต่อเรานั้นจะแตกต่างกันไปตามพฤติกรรมหรือระดับวุฒิภาวะทางวิญญาณของเรา

 

แต่สิ่งนี้ไม่เป็นความจริง เพราะพระเจ้าไม่เคยเปลี่ยนแปลง ความโปรดปรานที่ไร้ขอบเขตและไร้ขอบเขตของพระองค์มีต่อบุตรธิดาทุกคนของพระองค์ ไม่ว่าพวกเขาจะรู้หรือไม่ก็ตาม และการเติบโตทางจิตวิญญาณจะขยายขีดความสามารถของพวกเขาและทำให้พวกเขาเพลิดเพลินไปกับมัน

 

พระบิดาในสวรรค์ของเราไม่เข้มงวด พระองค์ทรงอ้าพระหัตถ์ให้กว้างเพื่อเทพระคุณแก่เรา แทนที่จะสุ่มรับหรือสุ่มอ่านตัวอย่างพระวจนะของพระองค์เพียงน้อยนิด เราควรเลือกที่จะกินอาหารฝ่ายวิญญาณ ทั้งหมดนี้ทุกวัน และ จงทำตามคำแนะนำของผู้เขียนสดุดีที่ว่า จงชิมดูเถิดว่าองค์พระผู้เป็นเจ้านั้นประเสริฐ คนที่ลี้ภัยอยู่ในพระองค์ก็เป็นสุข” (สดุดี 34:8)

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...