วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566

มีสันติสุขกับตัวเอง

 


มีสันติสุขกับตัวเอง

 

เพราะผู้ใดก็ตามที่พบเราย่อมพบชีวิต

และได้รับความโปรดปรานจากองค์พระผู้เป็นเจ้า

สุภาษิต 8:35

 

Oksana นักเทนนิสอายุน้อยมีความฝันที่จะชนะการแข่งขันโดยเฉพาะ เธอฝึกฝนอย่างขยันขันแข็งเป็นเวลาหลายเดือน และในที่สุดการทำงานหนักของเธอก็ได้รับผลตอบแทน เธอกลายเป็นแชมป์

 

แต่ความสุขของเธอนั้นอยู่ได้ไม่นาน “ฉันเอาแต่ใจตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉันไม่รู้ว่าจะมีความสุขกับสิ่งที่ฉันเป็นได้อย่างไร” Oksana แบ่งปันกับกลุ่มของเราในอีเมลหลังจากการได้รับชัยชนะของเธอ

 

คุณอาจเคยมีความรู้สึกจู้จี้จุกจิกกับตัวเองและคิดว่าผลลัพธ์ที่มันยังไม่ดีเท่าคนอื่นนั้นเป็นเพราะตัวเราเองยังไม่ได้มาตรฐานหรือเปล่า? มีคนจำนวนมากที่เป็นแบบนี้ เขาเอาแต่คิดในแง่ลบเกี่ยวกับตัวเอง พวกเขามักจะสังเกตเห็นข้อบกพร่องและจุดอ่อนในบุคลิกภาพของพวกเขา พวกเขามีการต่อสู้อย่างต่อเนื่องที่เกิดขึ้นภายในใจของพวกเขา

 

ในหนังสือสุภาษิตบอกว่า บางครั้งปัญญาก็เปรียบเหมือนคุณลักษณะที่ชี้นำของพระเจ้า พระคัมภีร์ของเราในวันนี้สนับสนุนให้เราแสวงหาสติปัญญาจากพระเจ้า เพราะผู้ที่ค้นพบสติปัญญาจะได้รับชีวิตและความโปรดปรานจากพระเจ้า

 

ถ้าเราไม่มีความมั่นใจในความรอดในพระคริสต์ เราต้องแสวงหาพระพักตร์พระองค์ ร้องเรียกองค์พระผู้เป็นเจ้าให้ยกเราออกจากบาปและความทุกข์ยาก เพื่อเราจะได้มีชีวิต พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงใช้ใจที่ไม่สงบเพื่อนำเราไปหาพระเจ้า โดยศรัทธาและการกลับใจ เราสามารถพึ่งพาพระคริสต์เพื่อค้นพบสันติสุขของพระองค์ได้

 

และตลอดชีวิตของเราในฐานะผู้เชื่อ เราต้องได้รับการเตือนว่าเรายังไม่สิ้นสุด เพราะพระเจ้ายังคงทำงานกับเรา เมื่อเราพึ่งพาพระเยซูเพื่อขอคำแนะนำในแต่ละวัน พระองค์จะไม่ทำให้เราผิดหวัง

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ โปรดประทานสติปัญญาแก่ข้าพระองค์ เพื่อข้าพระองค์จะได้รู้จักสันติสุขของพระองค์และมีความสุขกับชีวิตอย่างเต็มที่ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...