วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2566

สานุศิษย์ของพระเยซู

 



ก้าวไปด้วยกัน

ถ้าเราจะสร้างสาวกจากทุกชาติ เราต้องเป็นสาวกในชุมชนท้องถิ่นก่อน

 

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการอ่านข้อคิดฝ่ายวิณญาณนี้ ให้คุณเผื่อเวลาไว้อ่านพระคัมภีร์ที่อ้างถึงตลอดด้วยนะคะ

 

การสร้างสาวกจากทุกชาติไม่ใช่เรื่องเล็ก - 2,000 ปีหลังจากพระเยซูประทานพระมหาบัญชา (มัทธิว 28:18-20) เรายังคงดำเนินการอยู่ แต่เราไม่สามารถปล่อยให้ขนาดของงานมาบดบังความสามารถของเราที่จะได้ยินและรับของกำนัลจากคำกล่าวลาของพระเยซู “ และแน่นอน เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายเสมอไปตราบจนสิ้นยุค” (ข้อ 20)

 

จำไว้ว่าการที่พระเยซูอยู่กับเราเป็นทั้งหนทางและจุดจบ จุดประสงค์ของความพยายามในการเป็นสาวกทั้งหมดของเราคือการเป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์อย่างสมบูรณ์ และไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ก็ตาม การเป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์ไม่ใช่การแสวงหาเพียงลำพัง แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในชุมชน

 

“เหล็กลับเหล็กได้” ดังที่สุภาษิต 27:17 ได้บอกเราไว้ และปัญญาจารย์4:12 กล่าวว่า “เชือกสามเส้นไม่ขาดออกจากกันโดยเร็ว” การเป็นสานุศิษย์คือการเดินทางที่ยาวนานตลอดชีวิต และไม่ใช่เส้นทางที่เราทำได้ด้วยตัวเอง และถ้าเราจะสร้างสาวกจากทุกชาติ เราต้องเป็นสาวกในชุมชนท้องถิ่นก่อน

 

ข้อใคร่ครวญ

• ใคร่ครวญถึงเดือนที่ผ่านมา: คุณสังเกตเห็นการทรงสถิตของพระเจ้าอย่างไรในการเดินทางการเป็นสาวกของคุณ? เพื่อนหรือครอบครัวมีส่วนในการเจริญเติบโตของคุณหรือไม่? คุณต้องการทำอะไรที่แตกต่างออกไปหรือเปล่า?

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...