วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566

พระวิญญาณประทานชีวิต บทบัญญัติประหารชีวิต

 


งานของพระวิญญาณบริสุทธิ์

พระเจ้าไม่ได้คาดหวังให้เราค้นหาชีวิตด้วยตัวเอง พระองค์จะทรงจัดเตรียมและนำทางผู้ที่พระองค์ทรงเรียก

 

1นี่เรากำลังจะชมตนเองอีกแล้วหรือ? หรือเราเป็นเหมือนบางคนที่ต้องการจดหมายรับรองจากท่านหรือถือจดหมายรับรองมาหาท่าน? 2ตัวท่านเองคือจดหมายของเรา จารึกอยู่ที่ดวงใจของเราให้ทุกคนได้รู้และได้อ่าน 3ท่านแสดงให้เห็นว่าท่านเป็นจดหมายจากพระคริสต์ เป็นผลจากพันธกิจของเรา ไม่ใช่เขียนด้วยหมึกแต่เขียนขึ้นด้วยพระวิญญาณของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่ ไม่ได้จารึกบนแผ่นศิลาแต่จารึกบนดวงใจมนุษย์

4นี่คือความมั่นใจของเราโดยทางพระคริสต์เฉพาะพระพักตร์พระเจ้า 5ไม่ใช่ว่าเราเองมีความสามารถที่จะอ้างสิทธิ์ในสิ่งใด แต่ความสามารถของเรามาจากพระเจ้า 6พระองค์ทรงให้เรามีความสามารถที่จะเป็นพันธกรแห่งพันธสัญญาใหม่ ไม่ใช่พันธสัญญาแห่งบทบัญญัติที่จารึกไว้ แต่เป็นพันธสัญญาแห่งพระวิญญาณ เพราะบทบัญญัติประหารชีวิตแต่พระวิญญาณประทานชีวิต

2 โครินธ์ 3:1-6


 การค้นหาชีวิตสำหรับเราแล้วหมายถึงอะไร?

ความต้องการกำหนดทิศทางชีวิตของฉัน ฉันอยากรู้ว่าขั้นตอนใดที่จะนำฉันไปสู่ความสุข ความสำเร็จ และอะไรก็ตามที่ฉันปรารถนา ฉันยังต้องการการรับประกันว่าฉันจะอยู่ดีมีสุข และ ฉันอยากรู้ว่าความพยายามที่ฉันทำในวันนี้จะเกิดผลดีมากน้อยแค่ไหน นี่คือสิ่งที่เราคิด แต่ความจริงคือ พระเจ้าทรงเป็นผู้สร้างและเป็นผู้กำหนด


พระผู้เป็นเจ้า พระบิดาบนสวรรค์ผู้ทรงรักเรา ทรงต้องการให้เราพบความสุขและปีติ พระองค์ทรงสร้างแผนให้เราเติบโต ดำเนินชีวิตด้วยศรัทธา และกลับไปอยู่กับพระองค์สักวันหนึ่ง แผนของพระองค์ให้ความหมายและบริบทแก่ชีวิตของเราบนโลกนี้ และตอบคำถามสำคัญว่า “ฉันมาจากไหน” “ทำไมฉันถึงอยู่ที่นี่” และ "จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่ฉันตาย"


พระเจ้ามีแผนการสำหรับชีวิตของผู้เชื่อทุกคน และพระองค์ทรงประทานพรสวรรค์ ความสามารถ และสถานการณ์ต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายส่วนบุคคลเหล่านี้ (อฟ. 2:10) แต่พระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับเราจะสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อเราพึ่งพาพระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น บ่อยครั้งที่เราพยายามที่จะจัดการกับชีวิตด้วยตัวเราเอง ระยะหนึ่งเราก็อาจจะทำได้สำเร็จ แต่ในระยะยาว การพึ่งพาตนเองมักล้มเหลว

 

เราไม่สามารถบรรลุแผนการของพระเจ้าด้วยวิธีของเราและด้วยพลังของเราเองได้ มันจะไม่ประสบผลสำเร็จ ความจริงแล้ว ความพึงพอใจในตัวเอง(หลงตนเองความเย่อหยิ่ง)จะขัดขวางไม่ให้เราทำในสิ่งที่พระเจ้าทรงประสงค์และขัดขวางการเติบโตทางวิญญาณของเรา หากเรายังคงพึ่งพาตนเองอย่างเย่อหยิ่ง เราอาจต้องประสบกับความล้มเหลวเพื่อเราจะได้รู้ว่าแท้จริงแล้วเราอ่อนแอเพียงใด พระเจ้าจะทำลายความเย่อหยิ่งของเราด้วยความรักโดยแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่คู่ควรหากไม่มีพระองค์ โดยกำลังและแนวทางของพระองค์เท่านั้นที่เราสามารถประสบความสำเร็จได้

 

วันนี้คุณยอมจำนนต่อการควบคุมของพระวิญญาณบริสุทธิ์โดยยอมรับความอ่อนแอของคุณและตระหนักถึงอำนาจ สัพพัญญู และสติปัญญาของพระองค์หรือไม่? พระเจ้าไม่ได้ทรงเรียกให้คุณดำเนินชีวิตคริสเตียนด้วยกำลังของคุณเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้สำหรับมนุษย์ แต่พระองค์ต้องการให้คุณยอมรับการควบคุมของพระองค์และปล่อยให้พระองค์ดำเนินชีวิตผ่านทางคุณ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...