วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2566

พระกิตติคุณโดยสังเขป



พระกิตติคุณโดยสังเขป

 

“เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลกจนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่เชื่อในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศแต่มีชีวิตนิรันดร์

ยอห์น 3:16

 

การปิดล้อมเลนินกราด (ปัจจุบันคือเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก) เป็นหนึ่งในการปิดล้อมที่ยาวนานที่สุดและอันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์ที่บันทึกไว้ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กองกำลังนาซีได้จับตัวประกันในเมืองนี้เป็นเวลากว่า 2 ปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อสายการผลิตอย่างมาก สิ่งนี้ส่งผลให้เกิดความอดอยากอย่างรุนแรง และพลเรือนกว่า 800,000 คนเสียชีวิต

 

ผู้คนที่รอดชีวิตจากการปิดล้อมไม่ได้ถือเอาหารประจำวันของพวกเขาเป็นเป้าหมายอีกต่อไป แม้หลายปีต่อมา พวกเขาจะรู้สึกกังวลเกี่ยวกับการขาดแคลนอาหารและบางครั้งก็ใช้วิธีกักตุนบ้างก็ตาม แต่พวกเขาจะอารมณ์เสียมากเมื่อเห็นอาหารเหลือทิ้ง(กินทิ้งกินขว้าง)

 

วันนี้เรากำลังพิจารณาพระคำที่น่าจะเป็นข้อที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในพระคัมภีร์—ยอห์น 3:16 มันถูกเรียกว่า "พระกิตติคุณโดยสังเขป" เพราะเป็นการสรุปทุกสิ่งที่พระเจ้าทรงทำเพื่อเรา แต่ในบางพื้นที่ของโลกพระคำข้อนี้ได้กลายเป็นสิ่งที่คุ้นเคยเสียจนบางครั้งถูกมองข้ามความหมายที่ลึกซึ้ง

 

สำหรับคนที่ตระหนักถึงความต้องการพระเจ้า ข้อความนี้มีค่าพอๆ กับขนมปังก้อนหนึ่งสำหรับเหยื่อของความอดอยาก เพราะด้วยความรักที่พระองค์มีต่อมนุษยชาติ พระเจ้าพระบิดาจึงส่งพระบุตรองค์เดียวของพระองค์มาช่วยเรา ตอนนี้บรรดาผู้ที่เชื่อในพระองค์จะรอดพ้นจากความตายและการถูกทำลาย พวกเขา “จะไม่พินาศ”

 

ให้เรารักษาความจริงนี้ไว้ทุกขณะของชีวิต!

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ขอบพระคุณที่ทรงส่งพระบุตรมาช่วยเรา การรู้จักพระเยซูทำให้ใจของลูกสงบ โปรดช่วยลูกให้มีชีวิตแห่งการขอบคุณสำหรับความรอดของพระองค์! อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...