วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2566

พระสิริของพระเจ้า

 


พระสิริของพระเจ้า

 

ข้าพเจ้าเห็นว่าความทุกข์ยากของเราในปัจจุบันเทียบไม่ได้เลยกับพระเกียรติสิริซึ่งจะทรงสำแดงในเรา

โรม 8:18

  

เพื่อนเก่าของฉันซึ่งเป็นคริสเตียนผู้มุ่งมั่นกำลังพักฟื้นจากการรักษาด้วยเคมีบำบัดที่แสนสาหัส เมื่อฉันไปเยี่ยมเขา เขายิ้มและพูดติดตลกมาก แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งใบหน้าของเขาก็จริงจัง “ฉันอยากจะมีชีวิตอยู่ตราบเท่าที่พระเจ้าต้องการให้ฉันอยู่ แต่ฉันไม่กลัวที่จะตาย เพราะฉันรู้จักพระเยซู” เขากล่าว

 

บทอ่านของเราในวันนี้เป็นข้อความอันทรงพลังซึ่งอัครสาวกเปาโลพูดถึงการมีชีวิตอยู่ในฐานะคริสเตียน ผ่านความทุกข์ยากที่มักเกิดขึ้นในฐานะส่วนหนึ่งของมนุษยชาติที่ตกสู่บาป อัครสาวกรู้ว่าความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมานเกี่ยวกับอะไร ดังนั้นท่านจึงพูดถึงหัวข้อนี้ทั้งโดยส่วนตัวและโดยทางเทววิทยา

 

อัครสาวกเปาโลยืนยันว่า “ความทุกข์ยากในปัจจุบันของเราไม่มีค่าพอที่จะเปรียบเทียบกับพระพระเกียรติสิริที่จะสำแดงในตัวเรา” สิ่งนี้ไม่ได้ลดความเจ็บปวดที่เรากำลังประสบอยู่ แต่เป็นการยกระดับความรุ่งโรจน์ที่โดดเด่นยิ่งขึ้นในอนาคต

 

พระคริสต์จะได้รับเกียรติในเราผ่านการทนทุกข์ของเราได้อย่างไร? โดยการประกาศความรักที่เรามีต่อพระองค์ โดยการวางใจในความสัตย์ซื่อของพระองค์ โดยการยึดมั่นในสันติสุขของพระเจ้าแม้ว่าเราจะเจ็บปวดและต่อสู้ดิ้นรนก็ตาม พระวิญญาณจะช่วยเราเสมอ แม้ว่าเราจะไม่รู้ว่าต้องทำอะไรและจะต้องอธิษฐานอย่างไรเกี่ยวกับสถานการณ์ของเรา

 

ในยามทุกข์ใจ จงจำไว้ว่าพระคุณของพระเจ้ามีจริง ไม่มีสิ่งใดแยกคุณออกจากความรักของพระองค์ในพระเยซูคริสต์ได้

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา  โปรดหนุนใจข้าพระองค์ด้วยพระวิญญาณของพระองค์เมื่อข้าพระองค์ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก แม้ในความทุกข์ทรมานของข้าพระองค์ โปรดเตือนข้าพระองค์ให้ระลึกถึงพระสิริที่ทรงเตรียมไว้สำหรับข้าพระองค์ในพระคริสต์ อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...