วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

สันติสุขกับพระเจ้า

 


สันติสุขกับพระเจ้า

 

เหตุฉะนั้นเมื่อเราได้ถูกนับเป็นผู้ชอบธรรมโดยความเชื่อแล้ว เราจึงมีสันติสุขกับพระเจ้าโดยทางองค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเรา

โรม 5:1

 

ในฐานะพยานของพระเจ้ามาเกือบ 40 ปี อิลยาพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อรับความรอดและพบสันติสุขกับพระเจ้า แต่วันหนึ่งเมื่อเขาได้ยินรายการวิทยุของคริสเตียนเกี่ยวกับความรอดโดยพระคุณโดยความเชื่อในพระคริสต์ สำหรับ อิลยา นี่เป็นการเปิดหูเปิดตาให้กับเขา เขาเริ่มศึกษาพระคัมภีร์คริสเตียนและไปโบสถ์คริสต์ในท้องถิ่น

 

ปัจจุบันเขาเป็นผู้เชื่อที่มุ่งมั่น โดยอ้างว่าพระเยซูคริสต์เป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเขา เขาบอกว่าการศึกษาพระคัมภีร์ช่วยให้เขาพบสันติสุขกับพระเจ้าในที่สุด

 

ในข้อพระคัมภีร์ของเราสำหรับวันนี้ อัครสาวกเปาโลอธิบายว่าโดยความเชื่อในพระเยซู เราจะมีบันทึกที่ปราศจากบาป ราวกับว่าเราได้ปฎิบัติตามมาตรฐานอันชอบธรรมของพระเจ้าเสมอมา สิ่งนี้นำเราไปสู่สถานที่แห่งมิตรภาพ ความสามัคคี และสันติสุขกับพระเจ้า

 

ความบาปของเราแยกเราออกจากพระเจ้า ไม่ว่าเราจะสร้างบุญบารมีมากเพียงใด เราก็ไม่สามารถลดช่องว่างที่แยกเราจากพระผู้เป็นเจ้าพระบิดาได้ การทำความดีทั้งหมดของเราไม่เพียงพอที่จะทำให้เราไปสู่จุดที่มีสันติสุขกับพระเจ้าได้ สิ่งต่างๆ ที่ว่า เช่น ภูมิหลังทางศาสนา ชาติพันธุ์ หรือมรดกทางวัฒนธรรมของเราไม่สามารถทำให้เราถูกนับเป็นผู้ชอบธรรมกับพระเจ้าได้เช่นกัน เพราะเราอ่อนแอเกินไป เป็นบาปเกินไป ที่จะปลดปล่อยตัวเองได้

 

แต่พระบุตรของพระเจ้าสามารถปลดปล่อยเราให้เป็นอิสระได้ เราจะพบสันติสุขอย่างแท้จริงเมื่อเราเชื่ออย่างสุดใจและปฏิบัติตามคำสอนของพระเยซูคริสต์ 

วันนี้คุณพบสันติสุขและความหวังของพระเจ้าในพระคริสต์หรือไม่?

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ข้าพระองค์สรรเสริญพระองค์สำหรับพระคุณของพระองค์ในพระเยซูคริสต์ โปรดเปิดใจและความคิดของข้าพระองค์ต่อความจริงของพระองค์ โปรดมอบสันติสุขและความหวังของพระองค์แก่ข้าพระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...