วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2566

สันติสุขซึ่งเกินความเข้าใจ

 


สันติสุขซึ่งเกินความเข้าใจ

แล้วสันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจจะปกป้องความคิดจิตใจของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์

ฟีลิปปี 4:7

 

ในช่วงเดือนนี้ในการไตร่ตรองเรื่องสันติภาพ เราได้ขุดค้นพระคัมภีร์และประวัติศาสตร์ของมนุษย์ ดำดิ่งสู่ความทรงจำของเรา และทบทวนประสบการณ์ที่ท้าทายที่สุดในชีวิตอีกครั้ง เราได้อธิษฐานและใคร่ครวญ ในโลกนี้เต็มไปด้วยสงคราม ความรุนแรง และความเจ็บปวด เราจึงพยายามค้นหาชาโลม(shalom สันติสุข)ของพระเจ้า

 

วันนี้เรามาดูบางข้อจากฟิลิปปี 4 อีกครั้ง อัครสาวกเปาโลเขียนจดหมายฉบับนี้จากคุกในกรุงโรม ที่นั่นท่านกำลังรอคำตัดสินจากราชสำนัก แม้จะมีสถานการณ์ที่น่าเศร้าที่ท่านเปาโลถูกจองจำเพราะเห็นแก่พระเยซู จดหมายฉบับนี้มักถูกเรียกว่าสาส์นแสดงความขอบคุณและปีติยินดี

 

ในข้อพระคัมภีร์ของเราวันนี้ ท่านเปาโลได้เรียกร้องให้ผู้อ่านของท่านให้ “ชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้า” ก่อนสิ่งอื่น นี่เป็นคำสั่งที่ท่านทำซ้ำคือ : "จงชื่นชมยินดี!" และเหตุผลของการชื่นชมยินดีที่ไม่ยอมแพ้นี้มันง่ายมาก เพราะเรารู้ว่าพระเจ้าทรงสถิตกับเรา ในพระลักษณะของพระเยซูคริสต์และโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระเจ้าผู้เปี่ยมด้วยความรักไม่เคยห่างไกลจากลูกๆ ของพระองค์เลย ท่านเปาโลยังเตือนให้เราอ่อนโยนและห่วงใยผู้อื่น นั่นเป็นวิธีที่เราจะสะท้อนพระคริสต์ให้พวกเขาเห็น และท่านสนับสนุนเราไม่ให้กระวนกระวายในเรื่องใดๆ เลย แต่ให้เราวางใจในพระเจ้าอย่างสุดใจ โดยทูลขอด้วยใจที่รู้ขอบพระคุณ

 

เมื่อเราดำเนินชีวิตด้วยความชื่นชมยินดี ความอ่อนโยน มีใจที่รู้ขอบพระคุณ และวางใจในพระเจ้า สันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจจะปกป้องความคิดจิตใจของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์  วันนี้คุณได้พบความสันติสุขที่น่าทึ่งของพระองค์บ้างหรือไม่?

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงเมตตา ขอบพระคุณที่ทรงอยู่ใกล้ โปรดสอนให้ลูกพึ่งพาพระองค์  โปรดนำลูกให้ดำเนินชีวิตด้วยความชื่นชมยินดี ด้วยความอ่อนโยน และวางใจในพระองค์ ขอพระองค์โปรดช่วยเติมเต็มลูกด้วยสันติสุขอันเหลือเชื่อของพระองค์  อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...