วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าผู้ทรงรอบรู้ทุกสิ่ง

 


พระเจ้าผู้ทรงสัพพัญญู

 

23ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงตรวจตราดูเถิด และทรงทราบจิตใจของข้าพระองค์

ขอทรงตรวจสอบและประจักษ์แจ้งความคิดกระวนกระวายของข้าพระองค์

24โปรดดูว่ามีสิ่งใดบ้างในตัวของข้าพระองค์ซึ่งไม่เป็นที่พอพระทัย

และขอทรงนำข้าพระองค์ไปตามวิถีนิรันดร์

สดุดี 139:23-24

  

มิคาอิลเป็นผู้ลี้ภัย เขาอาศัยอยู่ในดินแดนที่แปลกใหม่และต้องดิ้นรนเพื่อเรียนรู้ภาษาใหม่ เขาคิดถึงเพื่อนเก่าและพยายามปรับตัวเองให้กับสภาพแวดล้อมใหม่ ในอีเมล มิคาอิลได้แบ่งปันคำอธิษฐานของเขากับเรา: “ฉันภาวนาให้ไม่ต้องรู้สึกเหงาอีกต่อไป ฉันขออธิษฐานเผื่อเพื่อนมนุษย์ที่ต้องลี้ภัยทุกคน  ขอให้เราอยู่อย่างปราศจากความวิตกกังวลและความหดหู่ใจ  เพราะฉันเหนื่อยเหลือเกิน."

 

พวกเราส่วนใหญ่ไม่ใช่ผู้ลี้ภัย เราไม่รู้หรอกว่าการถูกถอนรากถอนโคนจากความขัดแย้งทางทหาร-ทางการเมือง หรือการประหัตประหารแท้จริงแล้วเป็นอย่างไร เพราะเราไม่ต้องวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอด  แต่ก็มีพวกเราหลายคนที่รู้ถึงความเจ็บปวด ความกังวล และความเหงาที่เกิดขึ้นนี้ได้ดีด้วยเช่นกัน

 

ในสดุดี 139 เราอ่านเกี่ยวกับพระเจ้าผู้ทรงตรวจตราใจของเราและรู้จักเรา ความรักของพระเจ้าไปไกลเกินกว่าระยะทางทางภูมิศาสตร์ พรมแดนทางการเมือง และสถานการณ์ของมนุษย์ พระเจ้าทรงทราบถึงความต้องการของเราอย่างสมบูรณ์และทรงห่วงใยเรา พระองค์ทรงส่งพระวิญญาณบริสุทธิ์มาปลอบโยนและนำทางเราในการค้นหาสันติภาพ แม้ว่าเราจะต้องข้ามภูมิประเทศที่ยากลำบากและไม่คุ้นเคยก็ตาม

 

เมื่อเรารู้สึกเจ็บปวด เมื่อสถานการณ์ของเราดูไร้ความหวัง เมื่อถูกครอบงำด้วยความมืดมน ความคิดวิตกกังวล ขอให้เราจำไว้ว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว พระเจ้าผู้ทรงรักและห่วงใยอยู่ใกล้เสมอ พระองค์ทรงสามารถช่วยได้

 

หันไปหาพระองค์ แสวงหาพระพักตร์ของพระองค์ อ่านพระวจนะของพระองค์ แล้วพระองค์จะทรงนำคุณไปในทางนิรันดร์

 

สัพพัญญูมีความหมายว่า "สภาพที่รอบรู้ทุกสิ่ง คุณสมบัติของการรอบรู้ทุกสิ่ง" เพราะพระเจ้าทรงมีอำนาจสูงสุดครอบครองเหนือสรรพสิ่งที่ทรงสร้าง ไม่ว่าจะมองเห็นได้หรือไม่ พระองค์ทรงรอบรู้ทุกอย่าง ความรอบรู้ของพระองค์ไม่ได้จำกัดอยู่ในพระภาคใดในตรีเอกานุภาพ- พระบิดา พระบุตรและพระวิญญาณบริสุทธิ์ทั้งหมดทรงรอบรู้โดยกำเนิด

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้าแห่งการตรวจตราและเป็นผู้ทรงรอบรู้ทุกสิ่ง โปรดนำทางข้าพระองค์ในขณะที่ข้าพระองค์พยายามเดินไปกับพระองค์ โปรดช่วยให้ข้าพระองค์เป็นผู้ติดตามที่ซื่อสัตย์ของพระองค์ทั้งในยามสุขและยามทุกข์ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...