วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566

คุณเป็นคนพิเศษสำหรับพระเจ้า

 


ถูกชำระให้บริสุทธิ์และเป็นคนพิเศษ

จงทำตามการทรงนำของพระวิญญาณบริสุทธิ์เพื่อบรรลุจุดประสงค์ที่พระเจ้าทรงประทานให้

 

20ในบ้านหลังใหญ่ไม่ใช่มีแต่ภาชนะทองและเงินเท่านั้น แต่มีภาชนะไม้และดินด้วย บางชิ้นใช้ในงานที่ทรงเกียรติ บางชิ้นเพื่อใช้สอยธรรมดา 21ถ้าผู้ใดชำระตนให้พ้นจากสิ่งไร้ค่า เขาก็จะเป็นภาชนะอันทรงเกียรติ ได้รับการชำระให้บริสุทธิ์ มีประโยชน์สำหรับองค์เจ้านาย และถูกเตรียมไว้พร้อมเพื่อจะทำการดีทุกประการ

22ท่านจงหนีจากราคะตัณหาของคนหนุ่มและจงใฝ่หาความชอบธรรม ความเชื่อ ความรัก และสันติสุขร่วมกับบรรดาผู้ที่ร้องเรียกองค์พระผู้เป็นเจ้าด้วยใจบริสุทธิ์

2 ทิโมธี 2:20-22

 

คุณเคยรู้สึกว่าตนเองเป็นคนพิเศษบ้างไหม หรือ รู้สึกว่าตัวเองไม่ใช่คนสำคัญอะไรเลย? ข่าวดีก็คือผู้เชื่อทุกคนมีความพิเศษในสายพระเนตรของพระเจ้า และพระองค์ทรงทำให้เราแตกต่างเพื่อพระองค์เอง เนื่องจากตอนนี้คุณเป็นของพระองค์แล้ว คุณไม่ได้อยู่บนโลกนี้เพื่อใช้ชีวิตตามที่คุณต้องการ แต่คุณอยู่เพื่อนำสง่าราศี และ เกียรติยศมาสู่พระองค์โดยการเป็นเหมือนพระบุตรมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในอุปนิสัย ความประพฤติ และการสนทนาของคุณ นี่ไม่ใช่เรื่องของการทำตามกฎ แต่เป็นเรื่องของพระคริสต์ที่ดำเนินพระชนม์ชีพผ่านทางคุณ

 

พระคัมภีร์เรียกสิ่งนี้ว่าการชำระให้บริสุทธิ์ เป็นกระบวนการที่พระเจ้าเปลี่ยนแปลงเราอย่างต่อเนื่องผ่านอำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่สถิตอยู่ ไม่ใช่ว่าเราจะไม่มีบาป แต่ยิ่งเราเติมความคิดของเราด้วยพระวจนะของพระองค์และยอมจำนนต่อการทรงนำของพระวิญญาณ เราก็จะยิ่งได้รับชัยชนะเหนือความบาป เมื่อเจตคติและนิสัยเก่า ๆ ของเราถูกแทนที่ด้วยทัศนคติที่ดี เราจะกลายเป็นผู้รับใช้ที่มีประโยชน์ในครอบครัวของพระเจ้า

 

การเป็นคนพิเศษสำหรับพระเจ้าไม่ได้เกี่ยวอะไรกับงานที่คุณทำหรือความฉลาดหรือความสำเร็จของคุณ หรือยอดเงินในบัญชีของคุณ แต่ขึ้นอยู่กับว่าคุณเป็นใครในพระคริสต์

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...