วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2566

ความรักมั่นคงของพระเจ้า

 


ความรักมั่นคงของพระเจ้า

 

38เพราะข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าความตายหรือชีวิต ไม่ว่าทูตสวรรค์หรือวิญญาณชั่ว ไม่ว่าปัจจุบันหรืออนาคต หรือฤทธิ์อำนาจใดๆ 39ไม่ว่าเบื้องสูงหรือเบื้องลึก หรือสิ่งอื่นใดในสรรพสิ่งที่พระเจ้าทรงสร้างล้วนไม่สามารถพรากเราไปจากความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้

โรม 8:38-39

 

อีวานปู่ของฉันเคยต่อสู้ในสงครามโลกครั้งที่สองในฐานะผู้ควบคุมปืนกล เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการสู้รบ เขารอดชีวิตมาได้  

 

คุณปู่เติบโตขึ้นมาในฐานะคริสเตียน และสูญเสียความเชื่อหลังจากเห็นความน่าสะพรึงกลัวของสงคราม แต่ในช่วงบั้นปลายชีวิต เขาเริ่มอ่านพระคัมภีร์ให้ภรรยาของเขาฟัง เพราะคุณย่าของฉันซึ่งป่วยหนัก คุณปู่ได้ค้นพบพระคุณของพระเจ้าอีกครั้งและพบสันติสุขกับพระเยซู

 

ข้อพระคำของพระเจ้าในวันนี้เตือนเราว่าไม่มีสิ่งใดแยกเราจากความรักของพระองค์ที่มาถึงเราผ่านทางพระบุตรของพระองค์ พระเยซูคริสต์ ไม่ว่าจะเป็นความตายหรือชีวิต หรือฤทธิ์อำนาจใดๆ ไม่มีสิ่งใดทั้งในปัจจุบันและอนาคต หรือสิ่งอื่นใดในสรรพสิ่งที่พระเจ้าทรงสร้างล้วนไม่สามารถพรากเราไปจากความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้

 

ยังมีคริสเตียนหลายคนที่ยอมรับคำสอนเรื่องความรักของพระเจ้าอย่างเป็นทางการแล้วก็จริงแต่พวกเขาก็ยังมีความกลัวว่าตนจะสูญเสียความรอดและความโปรดปรานของพระเจ้าได้ แม้ในท่ามกลางการต่อสู้ที่เลวร้ายที่สุดของชีวิต ให้เรามั่นใจได้ว่าพระเจ้าทรงสถิตกับเรา พระองค์จับมือเราอย่างอ่อนโยน เมื่อพระเจ้ารักเราในพระคริสต์ พระองค์ก็ทรงรักเราตลอดไป

 

วันนี้คุณวางใจในพระเจ้าแล้วหรือยัง? คุณพบสันติสุขของพระองค์หรือไม่?

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ข้าพระองค์ขอสรรเสริญพระองค์สำหรับความรักมั่นคงของพระองค์ที่มีต่อข้าพระองค์ในพระเยซูคริสต์ โดยอาศัยพระวิญญาณของพระองค์โปรดทำให้ข้าพระองค์พึ่งพาพระองค์อย่างเต็มที่ในฐานะพระผู้สร้างและผู้ค้ำจุนความเชื่อของข้าพระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซู  อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...