วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2566

จงต่อสู้อย่างเข้มแข็งและรักษาความเชื่อไว้

 


จงต่อสู้อย่างเข้มแข็งและรักษาความเชื่อไว้

ข้าพเจ้าได้ต่อสู้อย่างเข้มแข็ง ข้าพเจ้าได้วิ่งแข่งมาจนถึงเส้นชัย ข้าพเจ้าได้รักษาความเชื่อไว้แล้ว

— 2 ทิโมธี 4:7

 

คุณรู้สึกสงบเมื่อนึกถึงความตายของตัวเองได้หรือไม่? แม้ว่าชีวิตของเรากับพระคริสต์จะไม่มีวันสิ้นสุด แต่เรารู้ว่าการเดินทางของเราบนโลกนี้จะไม่คงอยู่ตลอดไป วันหนึ่งเราจะต้อไปยืนอยู่ต่อหน้าพระผู้สร้างของเรา

 

ใน 2 ทิโมธี 4 อัครสาวกเปาโลใคร่ครวญถึงการประชุมที่สำคัญนี้ ความคิดของท่านเกี่ยวกับวาระสุดท้ายของชีวิตบนโลกนี้เต็มไปด้วยอารมณ์ที่สะเทือนใจและเป็นจินตนาการที่น่าประทับใจ ท่านซื่อสัตย์ต่อเราในยามโศกเศร้า เช่นเดียวกับที่ท่านเข้มแข็งในความหวังของคริสเตียน

 

ขณะที่อัครสาวกเปาโลหวนคิดถึงช่วงชีวิตของท่านในฐานะอัครสาวกของพระคริสต์ ท่านใช้ภาษาทางโลกแห่งกีฬา  กล่าวว่า “ข้าพเจ้าได้ต่อสู้อย่างเข้มแข็ง ข้าพเจ้าได้วิ่งแข่งมาจนถึงเส้นชัย ข้าพเจ้าได้รักษาความเชื่อไว้แล้ว”   ท่านได้รักษาศรัทธา และตอนนี้ท่านพร้อมที่จะรับรางวัลของท่าน นั่นคือ มงกุฎแห่งความชอบธรรม

 

ตลอดการปฏิบัติศาสนกิจ อัครสาวกเปาโลวางใจในพระผู้ช่วยให้รอด ตอนนี้ท่านก็กำลังทำเช่นเดียวกันกับเมื่อท่านใกล้จะสิ้นอายุขัยบนโลกนี้ และท่านก็ตั้งตารอกับการผจญภัยครั้งใหม่ในที่ประทับของพระเจ้า

 

เมื่อชีวิตของเราบนโลกนี้ดำเนินไปตามครรลองของมัน เราจะสามารถพูดได้ไหมว่าเราได้ต่อสู้มาอย่างดีแล้วและได้รักษาความเชื่อของเราเอาไว้อย่างดีแล้ว?แล้ว เราจะได้รับมงกุฎแห่งความชอบธรรมหรือไม่? คำตอบคือ  โดยอาศัยพระคุณของพระเจ้าเท่านั้น

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา โปรดช่วยเราให้พร้อมเสมอที่จะพบพระองค์ โปรดนำเราไปในทางของพระองค์เสมอ และทำให้เรามีค่าควรในพระคริสต์เพื่อรับมงกุฎแห่งความชอบธรรมที่พระองค์ทรงเตรียมไว้ให้เรา  อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...