วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2566

สันติสุขของพระคริสต์

 


สันติสุขของพระคริสต์

 

จงให้สันติสุขของพระคริสต์ครองใจท่านเพราะพระเจ้าทรงเรียกท่านมาเป็นอวัยวะของกายเดียวกัน เพื่อท่านจะได้รับสันติสุขนี้ และจงมีใจขอบพระคุณ

โคโลสี 3:15

 

นาตาเลียคุณยายของฉันเป็นคนที่รักสงบที่สุดคนหนึ่งที่ฉันเคยพบมา ฉันจำได้ว่าตอนเป็นเด็กฉันได้รับอิทธิพลจากอุปนิสัยของคุณยายมา  เมื่อมองย้อนกลับไปในชีวิตของคุณยายตอนนี้ ฉันอดนึกสงสัยไม่ได้ว่าคุณยายหนีความขมขื่นและความขุ่นเคืองใจมาตลอดชีวิตได้อย่างไร?

 

ในช่วงวัยรุ่น เธออดทนต่อสงคราม การยึดครองของนาซี ความอดอยาก การทำงานหนัก และความทุกข์ทรมาน ต่อมาหลังจากย้ายเข้าเมือง เธอได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจากการทำงานและสูญเสียมือขวาไป ถึงกระนั้นเธอก็ยังร่าเริงและขอบคุณจนถึงที่สุด มันเป็นไปได้อย่างไร?

 

เรามีคำตอบในการอ่านพระคัมภีร์วันนี้ อัครสาวกเปาโลพูดถึงการเรียกร้องของคริสเตียนสู่สันติสุขและการขอบพระคุณ สำหรับเขาแล้ว ทัศนคติเหล่านี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ชีวิตที่มีความสุขหรือการฝึกฝนพิเศษใดๆ เพราะว่าสันติสุขและการขอบพระคุณมาทางพระคริสต์แต่เพียงผู้เดียว

 

เมื่อสันติสุขของพระคริสต์ปกครองในใจเรา สิ่งนั้นจะเปลี่ยนเราและมุมมองของเราต่อโลก สิ่งนี้ให้พลังแก่เราในการรับมือกับความท้าทายด้วยพระคุณและความอ่อนน้อมถ่อมตน และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราถูกเรียกให้มีใจขอบพระคุณ

 

ฉันเชื่อว่าคุณยายของฉันมีสันติสุขของพระคริสต์อยู่ในใจ เราแต่ละคนสามารถประสบสันติสุขนี้ได้เช่นกัน หากเราถ่อมตนลงต่อพระพักตร์พระผู้เป็นเจ้า วันนี้คุณมีสันติสุขแบบนี้บ้างแล้วหรือยัง?

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ถ่อมตนและรับสันติสุขของพระคริสต์ โปรดสอนข้าพระองค์ถึงวิธีสะท้อนสันติสุขของพระครสต์ในโลกนี้ด้วยพระคุณและใจที่รู้ขอบพระคุณ อธิษฐานในพระนามของพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...