วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2566

การได้รับความรอดหมายความว่าอย่างไร

 


การได้รับความรอดหมายความว่าอย่างไร

ความรอดมีให้เราทุกคนและมอบให้อย่างเสรี เป็นผลประโยชน์ทั้งหมดของความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้าผ่านทางพระเยซูเท่านั้น

 

โดยความเชื่อพระเจ้าได้ทรงปกป้องพวกท่านไว้ด้วยฤทธานุภาพของพระองค์จนถึงความรอดซึ่งพร้อมแล้วที่จะทรงสำแดงในยุคสุดท้าย

1 เปโตร 1:5

 

คริสเตียนมักพูดถึงความรอด แต่เราเข้าใจจริง ๆ ไหมว่ามันเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตเราอย่างไร และเราได้รับมันมาอย่างไร? พวกเราหลายคนคิดว่าการได้รับความรอดเป็นความรับผิดชอบของเราเอง แต่จริงๆ แล้วมันเป็นงานของพระเจ้า พระองค์ทรงทำให้เราบังเกิดใหม่ (1ปต.1:3) ส่วนหน้าที่ของเราคือตอบรับข่าวประเสริฐด้วยความเชื่อเมื่อพระวิญญาณของพระองค์ทรงเปิดใจให้เราเข้าใจ

 

เส้นทางสู่การไถ่บาปเริ่มต้นด้วยการตระหนักว่าเป็นไปไม่ได้ที่เราจะทำให้ตนเองเป็นคนชอบธรรม เพราะเราไม่สามารถแก้ไขสันดานบาปของเราได้ เพื่อให้พระเจ้าโปรดปราน เราต้องวางใจในการเสียสละที่พระผู้ช่วยให้รอดทรงทำเพื่อเรา การตรึงกางเขนเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเกลียดชังต่อบาปของพระเจ้าและความรักอันยิ่งใหญ่ที่มีต่อมนุษย์ พระเยซู—ผู้ทรงไม่มีที่ติ—แบกรับโทษบาป ดังนั้นคนที่เสื่อมทรามอย่างพวกเราจึงถูกทำให้ชอบธรรมได้โดยความเชื่อในพระองค์

 

การทำดีและการกระทำที่ชอบธรรมของคุณจะไม่มีวันได้รับการอภัยและความโปรดปรานจากพระเจ้า วิธีเดียวที่คุณจะได้รับการอภัยบาปคือผ่านพระเยซูคริสต์และการพลีพระชนม์ชีพที่คัลวารี ไม่ว่าคุณจะทำอะไร คุณสามารถถูกประกาศความชอบธรรมหากคุณหันกลับจากบาปและวางใจในพระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอดและเป็นพระเจ้าของคุณ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...