วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2566

น้ำแห่งชีวิต

 


น้ำแห่งชีวิต

 

แต่ผู้ใดดื่มน้ำที่เราให้จะไม่กระหายอีกเลย อันที่จริงน้ำซึ่งเราให้เขานั้นจะกลายเป็นน้ำพุในตัวเขาพลุ่งขึ้นสู่ชีวิตนิรันดร์”

ยอห์น 4:14

 

ผู้ฟังรายการของเราจากรัสเซียเล่าให้ฟังว่าเขาพบว่าตัวเองเคยหลงอยู่ในทะเลทรายแห่งจิตวิญญาณได้อย่างไรหลังจากที่ภรรยาจากไป เขารู้สึกหดหู่และเริ่มดื่มหนัก แต่การเมาไม่ได้ช่วยดับความกระหายในตัวเขาเลย โชคดีที่เขาได้ยินข่าวประเสริฐทางวิทยุ นั่นเป็นก้าวแรกของเขาในการพบการเยียวยาและสันติสุขกับพระเจ้า

 

ในข้อความของเราในวันนี้ พระเยซูตรัสกับผู้หญิงคนหนึ่งในสะมาเรียเกี่ยวกับน้ำ พระองค์พูดถึงน้ำที่ดื่มได้และมีชีวิต น้ำดื่มสะอาดเป็นทรัพยากรอันล้ำค่า ทุกคนต้องการมันเพื่อความอยู่รอด แต่พระเยซูตรัสว่าน้ำที่พระองค์ประทานนั้นทำให้มีชีวิต พระองค์ทรงจัดเตรียมน้ำแห่งชีวิตที่อยู่ภายในเราเพื่อชีวิตนิรันดร์!

 

ข้อความในพันธสัญญาเดิมหลายตอนกล่าวถึงการกระหายพระเจ้าว่าเป็นการอดอยากในวันที่อากาศร้อนจัดและต้องการเครื่องดื่มเย็น ๆ พระเจ้าทรงเรียกว่าน้ำแห่งชีวิต และน้ำพุแห่งชีวิต  ในการอ่านของเราวันนี้ น้ำที่มีชีวิตหมายถึงชีวิตนิรันดร์ เมื่อเราสนองความกระหายฝ่ายวิญญาณด้วยน้ำที่มีชีวิตแล้ว เราจะไม่กระหายแบบนั้นอีก และพระเจ้าทรงจัดเตรียมน้ำแห่งชีวิตนี้ไว้ในจิตวิญญาณของเราเพื่อที่เราจะสามารถดึงมาใช้ได้อย่างต่อเนื่อง

 

หากเรารู้สึกหลงทางในทะเลทรายฝ่ายวิญญาณ มีเพียงพระเยซูเท่านั้นที่สามารถชี้ทางออกให้เราได้ มีเพียงพระองค์เท่านั้นที่สามารถดับความกระหายของเราที่มีต่อพระเจ้าและประทานของกำนัลที่ตอบสนองความปรารถนาอันลึกล้ำที่สุดของจิตวิญญาณเราได้

 

 คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ขอขอบพระคุณสำหรับการฟื้นฟูจิตวิญญาณของข้าพระองค์ด้วยน้ำแห่งชีวิตผ่านทางพระเยซูและโดยพระวิญญาณของพระองค์ โปรดช่วยข้าพระองค์แบ่งปันของขวัญที่ยอดเยี่ยมนี้ให้กับคนที่กระหายหาน้ำแห่งชีวิตที่ข้าพระองค์ต้องพบเจอในแต่ละวันด้วยเถิดพระเจ้าข้า อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...