วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2566

รับใช้องค์พระผู้เป็นเจ้า

 




รับใช้อย่างกระตือรือร้น

มองหาโอกาสรอบๆ ตัวคุณ และวางใจว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์จะจัดเตรียมทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อคุณจะสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้

 

9จงรักด้วยใจจริง จงเกลียดชังสิ่งที่ชั่ว จงยึดมั่นในสิ่งที่ดี 10จงรักกันฉันพี่น้อง จงให้เกียรติกันและกันโดยถือว่าผู้อื่นดีกว่าตน 11อย่าขาดความกระตือรือร้น แต่จงรักษาความร้อนรนฝ่ายจิตวิญญาณของท่านไว้และรับใช้องค์พระผู้เป็นเจ้า 12จงชื่นชมยินดีในความหวัง อดทนต่อความทุกข์ยากและสัตย์ซื่อในการอธิษฐาน 13จงแบ่งปันแก่ประชากรของพระเจ้าที่ขาดแคลน จงสำแดงน้ำใจรับรองแขก

โรม 12:9-13

 

พระเจ้าส่งโอกาสทุกวันเพื่อให้คุณได้สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชีวิตรอบๆตัวคุณ “การรับใช้” ของคุณอาจเป็นเพียงคำพูดที่ให้กำลังใจ การรับฟัง หรือการกระทำที่เมตตากรุณา แต่ในสถานการณ์อื่นๆ การช่วยเหลือบางคนอาจเกี่ยวข้องกับการเสียสละเวลาอันยาวนานจากกิจวัตรประจำวันของคุณหรือให้ทรัพยากรของคุณอย่างเผื่อแผ่ก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะรับใช้ด้วยวิธีเล็กหรือใหญ่ เมื่อความรักของพระเจ้าไหลผ่านคุณ คุณจะสามารถปรับตารางเวลาหรืองบประมาณของคุณได้อย่างไม่เห็นแก่ตัวและไม่คิดค่าใช้จ่าย

 

ไม่ว่าคุณจะทำอะไร การรับใช้ของคุณควรทำ “ในนามพระเยซู” เสมอ ซึ่งหมายความว่าได้รับแรงบันดาลใจจากความรัก สอดคล้องกับพระประสงค์ที่เปิดเผยของพระเจ้าและยอมจำนนต่อสิทธิอำนาจของพระองค์ และตามข้อเรียกร้องของวันนี้ เราต้อง “มีจิตวิญญาณที่กระตือรือร้น” เมื่อเรารับใช้องค์พระผู้เป็นเจ้าและ “ไม่อ่อนแรงในความขยันหมั่นเพียร” (รม.12:11) ดำเนินชีวิตตามความเชื่อของคุณในลักษณะนี้ต้องพึ่งพาอำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ การยอมจำนนต่อการควบคุมของพระองค์เท่านั้นที่งานของคุณจะเกิดผลฝ่ายวิญญาณอย่างแท้จริง

 

ในฐานะทูตของพระคริสต์ เราต้องรับใช้ด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนเพื่อที่พระเจ้าจะได้รับพระเกียรติที่พระองค์สมควรได้รับ ไม่ว่าความสำเร็จใดที่เราประสบนั้นเป็นของพระเจ้า ผู้ซึ่งพระวิญญาณกำลังทำงานผ่านเรา อธิษฐานขอให้พระองค์ทำให้คุณตื่นตัวต่อโอกาสในการรับใช้ที่พระองค์มอบให้คุณในแต่ละวัน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...