วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าได้รับความสนใจจากเราอย่างไรบ้าง

 


พระเจ้าได้รับความสนใจจากเราอย่างไรบ้าง

การหยุดชะงักของชีวิตคือโอกาสที่เราจะวางใจพระเจ้าและเห็นพระองค์ทำงานในชีวิตเรา

 

แต่พระเจ้าทรงพระพิโรธบาลาอัม ทูตขององค์พระผู้เป็นเจ้ามายืนดักอยู่กลางถนนเพื่อขัดขวางเขา บาลาอัมขี่ลาไปและมีคนรับใช้สองคนไปด้วย 23เมื่อลาเห็นทูตขององค์พระผู้เป็นเจ้ายืนถือดาบอยู่กลางทาง ก็เบี่ยงออกนอกทางเข้าไปในทุ่งนา แต่บาลาอัมตีลาเพื่อบังคับให้มันกลับเข้าทางเดิม

24จากนั้นทูตขององค์พระผู้เป็นเจ้ามายืนอยู่ตรงทางแคบระหว่างกำแพงรั้วสวนองุ่นสองฟาก 25เมื่อลาเห็นทูตขององค์พระผู้เป็นเจ้าก็เบียดตัวชิดรั้วทำให้เท้าของบาลาอัมกระแทกกับกำแพงรั้ว เขาจึงตีลาอีก

26แล้วทูตขององค์พระผู้เป็นเจ้าล่วงหน้าไปและยืนอยู่ตรงที่แคบซึ่งลาไม่สามารถจะหันไปทางไหนได้เลย 27เมื่อลาเห็นทูตขององค์พระผู้เป็นเจ้าก็หมอบลงโดยที่บาลาอัมยังนั่งอยู่บนหลัง เขาจึงโกรธและเอาไม้เท้าตีลาอีก 28องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเปิดปากลา ลาจึงพูดกับบาลาอัมว่า “ข้าพเจ้าทำอะไรท่านหรือจึงมาตีข้าพเจ้าถึงสามครั้ง?”

29บาลาอัมตอบว่า “ก็เจ้าน่ะสิ ทำให้เรากลายเป็นอ้ายงั่ง! ถ้าเรามีดาบสักเล่มอยู่ในมือ เราจะฆ่าเจ้าเสียเดี๋ยวนี้”

30ลากล่าวกับบาลาอัมว่า “ข้าพเจ้าไม่ใช่ลาของท่านซึ่งท่านขี่มาจนถึงตอนนี้หรือ? ข้าพเจ้าเคยทำกับท่านเช่นนี้มาก่อนหรือเปล่า?”

เขาตอบว่า “ไม่เคย”

31แล้วองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเปิดตาของบาลาอัม เขาเห็นทูตขององค์พระผู้เป็นเจ้ายืนถือดาบอยู่กลางทาง เขาก็ทรุดกายและหมอบกราบซบหน้าลง

กันดารวิถี 22:15-35

 

เสียงนกหวีดเรียกความสนใจจากเราได้อย่างรวดเร็ว คุณเห็นด้วยไหม? มันถูกใช้เพื่อควบคุมพฤติกรรมเกเร และส่งสัญญาณการเริ่มต้นหรือสิ้นสุดของเหตุการณ์ หรือขัดจังหวะการกระทำของเรา แล้ว คุณเคยคิดว่าพระเจ้ามี "นกหวีด" บ้างหรือไม่? มันอาจไม่ใช่สิ่งที่เราจะได้ยินกับหู แต่มันมีประสิทธิภาพในการดึงดูดความสนใจของเราและเปลี่ยนเส้นทางชีวิตของเราได้แน่นอน

 

ในเนื้อเรื่องของวันนี้ พระเจ้าทรงใช้ลาเป็น "นกหวีด" ของพระองค์เพื่อบอกทิศทางกับบาลาอัม แต่บาลาอัมกลับหลงลืมจนกระทั่งลาของเขาพูดได้ แม้ว่าคุณจะไม่ได้ยินเสียงลาพูด แต่พระเจ้าก็ยังมีวิธีมากมายที่จะดึงดูดความสนใจของคุณ

 

บางครั้งพระองค์ทรงใช้พระวิญญาณ สร้างความกระสับกระส่ายหรือความไม่พอใจที่คลุมเครือในชีวิต ให้กับเราได้ อาจจะเป็นข้อความจากพระคัมภีร์หรือคำพูดที่จะทำให้เราหยุดชะงัก “เสียงผิวปาก” ของพระเจ้ามีหลายรูปแบบ—ความเจ็บป่วย การพลิกผันทางการเงิน โศกนาฏกรรม ความผิดหวัง การสูญเสีย ความยากลำบาก หรือความล้มเหลว

 

ไม่ว่าพระเจ้าจะทรงใช้สถานการณ์ใด การตอบสนองของเราควรรีบแสวงหาพระองค์ในการสวดอ้อนวอน เพราะพระองค์สมควรได้รับความสนใจจากเรา แต่บ่อยครั้งเกินไปที่เราหมกมุ่นแต่กับสถานการณ์ของเราเองจนไม่สามารถรับรู้ถึงเสียงนกหวีดของพระองค์ได้  ครั้งต่อไปที่พระเจ้าเข้ามาขัดจังหวะชีวิตของคุณในทางใดทางหนึ่ง จงให้สถานการณ์นั้นกระตุ้นให้คุณหันไปหาพระองค์และแสวงหาการทรงนำจากพระองค์

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...