วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2566

อยู่อย่างสงบสุขและเป็นผู้บริสุทธิ์

 


อยู่อย่างสงบสุขและเป็นผู้บริสุทธิ์

จงเพียรพยายามที่จะอยู่อย่างสงบสุขร่วมกับคนทั้งปวงและเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะถ้าปราศจากความบริสุทธิ์แล้วก็ไม่มีใครจะได้เห็นองค์พระผู้เป็นเจ้าเลย

ฮีบรู 12:14

 

รายการทอล์คโชว์ชื่อ The Hard Questions ได้มีการถ่ายทอดสดทางวิทยุ  และเราตอบคำถามของผู้ฟังเกี่ยวกับพระคัมภีร์และศาสนาคริสต์

 

แต่บางครั้งเราจะได้ยินผู้ฟังร้องเรียนเข้ามามากกว่าเป็นการสอบถาม มีผู้โทรคนหนึ่งเล่าให้ฟังเมื่อเร็วๆ นี้ว่าครอบครัวของเธอออกจากคริสตจักรเพราะคนในคริสตจักรมีความแตกแยกและทะเลาะเบาะแว้งกันมากมาย ผู้หญิงคนนั้นบอกว่าความขัดแย้งเหล่านี้ได้บั่นทอนศรัทธาของเธอ

 

ในการอ่านคัมภีร์ของเราสำหรับวันนี้ ผู้เขียนฮีบรูขอให้ผู้อ่าน “จงเพียรพยายามที่จะอยู่อย่างสงบสุขร่วมกับคนทั้งปวงและเป็นผู้บริสุทธิ์” นี่ไม่ใช่กิจกรรมทางเลือกระยะสั้น  แต่เป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องใช้ความมุ่งมั่นไปตลอดชีวิตของเรา เพราะคนที่มีสันติกับพระเจ้ามีหน้าที่รับผิดชอบในการแสวงหาสันติในความสัมพันธ์กับผู้อื่นด้วย คุณเห็นไหมว่า เมื่อเราแสวงหาสันติสุขกับผู้อื่น เราได้สะท้อนพระลักษณะของพระเจ้า ในความรักและมิตรภาพของเรา ผู้คนจะเห็นภาพสะท้อนถึงพระสิริของพระเจ้า และเราเองก็เติบโตในพระคริสต์

 

เช่นเดียวกับความบริสุทธิ์ส่วนบุคคลของเรา การขาดความบริสุทธิ์นำไปสู่บาปที่แยกเราออกจากพระเจ้า นอกจากนี้ยังทำให้เราเป็นพยานที่ไม่ซื่อสัตย์ และเราจะกลายเป็นสิ่งกีดขวางสำหรับคนอื่นๆ ที่กำลังค้นหาพระเจ้าหรือกำลังพยายามเติบโตในศรัทธา

 

คุณรู้จักพระเจ้าแห่งสันติหรือไม่? ชีวิตของคุณสะท้อนสิ่งนั้นหรือไม่?

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ขอทรงนำข้าพระองค์ให้สะท้อนถึงความสงบสุขและความศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ในแบบที่พระองค์ทรงพอพระทัย โปรดช่วยให้ข้าพระองค์เป็นพยานที่ซื่อสัตย์ต่อผู้อื่น  อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...