วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2566

ยุทธภัณฑ์ของพระเจ้า



ยุทธภัณฑ์ของพระเจ้า

10สุดท้ายนี้จงเข้มแข็งในองค์พระผู้เป็นเจ้าและในฤทธานุภาพยิ่งใหญ่ของพระองค์ 11จงสวมยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้าเพื่อท่านจะยืนหยัดต่อสู้แผนการทั้งหลายของมารได้

เอเฟซัส 6:10-11

 

เมื่อ เพโทร เพื่อนร่วมงานของภรรยาผมถูกเกณฑ์เข้ารับราชการทหารในยูเครน ครอบครัวและเพื่อนๆ ของเขาเริ่มรวบรวมเงินสมทบทุนสำหรับโครงการพิเศษ พวกเขาตัดสินใจซื้อเสื้อเกราะที่ดีที่สุดให้เขา นอกจากการสวดอธิษฐานแล้ว นั่นเป็นวิธีการแสดงให้เห็นว่าพวกเขาห่วงใยและต้องการให้ เพโทร กลับบ้านทั้งที่ยังมีลมหายใจหลังจากจบการสู้รบที่เสี่ยงตาย

 

พระคัมภีร์มีคำที่เกี่ยวข้องและมีคำอธิบายเกี่ยวกับการทหารไว้มากมาย อธิบายว่าชีวิต คริสเตียนเกี่ยวข้องกับสงครามฝ่ายวิญญาณและเราต้องยืนหยัด “ต่อต้านกองกำลังฝ่ายวิญญาณของความชั่วร้ายในอาณาจักรแห่งสวรรค์”

 

ในเอเฟซัสบทที่ 6 อัครสาวกเปาโลใช้ยุทธภัณฑ์เป็นอุปมาอุปไมยเพื่อแสดงว่าพระเจ้าทรงจัดเตรียมเราให้ได้รับชัยชนะและป้องกันความชั่วร้ายได้ แต่ชุดเกราะและอาวุธของเราแตกต่างจากที่โลกคาดไว้มาก ยุทธภัณฑ์ของพระเจ้าประกอบด้วยความจริง ความชอบธรรม ข่าวประเสริฐแห่งสันติ​สุข ความเชื่อ และความรอดที่พบในพระวจนะของพระเจ้า

 

อัครสาวกเรียกร้องให้เรากล้าหาญและพึ่งพาพระเจ้าอย่างเต็มที่ในการต่อสู้ และเราจะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน และ สิ่งที่เราต้องทำคือยึดมั่นในความรักของพระเจ้าในพระเยซูคริสต์ ผู้ที่ทงเชื้อเชิญให้เราเป็นส่วนหนึ่งของชัยชนะที่พระองค์ทรงได้รับแล้ว

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา พระองค์ทรงทราบความยากลำบากของข้าพระองค์และการสู้รบที่ข้าพระองค์กำลังต่อสู้  โปรดเสริมสร้างศรัทธาของข้าพระองค์ในข่าวประเสริฐแห่งสันติภาพ และช่วยให้ข้าพระองค์กล้าหาญที่จะต่อสู้กับทุกการต่อสู้ที่จะเกิดขึ้นในชีวิต   อธิษฐานในนามพระเยซู  อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...