วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าทรงเรียกให้เรากลับใจอย่างแท้จริง

 


พระเจ้าทรงเรียกให้เรากลับใจอย่างแท้จริง

การเยียวยาจะเกิดขึ้นเมื่อความปรารถนาในใจเราคือการทำให้พระบิดาบนสวรรค์พอพระทัย

 

8แม้จดหมายของข้าพเจ้าทำให้ท่านเศร้าใจ ข้าพเจ้าก็ไม่เสียใจ แม้จะเคยเสียใจที่เห็นว่าจดหมายนั้นทำให้ท่านไม่สบายใจ แต่ก็เป็นเพียงชั่วขณะ 9เดี๋ยวนี้ข้าพเจ้าสุขใจ ไม่ใช่เพราะทำให้ท่านเสียใจ แต่เพราะความเสียใจนั้นทำให้ท่านกลับใจใหม่ เพราะท่านเศร้าเสียใจอย่างที่พระเจ้าทรงประสงค์ เราจึงไม่ได้ทำร้ายท่านแต่อย่างใด 10ความเศร้าเสียใจอย่างที่อยู่ในทางพระเจ้าส่งผลให้กลับใจใหม่อันนำไปสู่ความรอดและไม่เหลือความเสียใจไว้ ส่วนความเศร้าเสียใจอย่างโลกนำไปสู่ความตาย 11ดูเถิด ความเศร้าเสียใจอย่างที่อยู่ในทางพระเจ้านี้ส่งผลอะไรในตัวท่านบ้าง เป็นต้นว่าความเอาจริงเอาจัง ความกระตือรือร้นที่จะสะสางตนเอง ความโกรธ ความตื่นตัว ความอาลัยหา ความห่วงใย ความพร้อมที่จะให้เกิดความยุติธรรม ท่านได้พิสูจน์ตัวเองในทุกประเด็นแล้วว่าท่านไม่ผิดในเรื่องนี้

2 โครินธ์ 7:8-11

 

ในครัวมีโถคุกกี้เต็มโถวางอยู่ และท็อดด์วัย 6 ขวบมุ่งมั่นที่จะหยิบมันมากินสักชิ้น และเมื่อแม่ของเขาเดินเข้ามา เธอพบว่าเขากำลังเคี้ยวอย่างรวดเร็ว แขนข้างหนึ่งยังอยู่ในขวดโหล คำแรกที่ออกจากปากของเขาคือ "หนูขอโทษ" เห็นได้ชัดว่าเขาเสียใจที่ถูกจับได้และไม่พอใจกับบทลงโทษที่อาจตามมา แต่เขาคงไม่สำนึกผิดที่ได้แอบกินคุกกี้เข้าไป

 

บางครั้งผู้เชื่อเข้าหาการสารภาพและการกลับใจด้วยวิธีเดียวกันกับเด็กชายท็อด ความโศกเศร้ามักจะมาพร้อมกับการยอมรับความผิด และความรู้สึกละอายใจและความสำนึกผิดจะถูกระบุว่าเป็นการกลับใจ แต่บ่อยครั้งที่การกลับใจของเรายังตื้นเขินเกินไป เราเสียใจกับผลที่ตามมาของการกระทำของเราและเสียใจที่เราไม่สามารถดำเนินชีวิตตามมาตรฐานพฤติกรรมที่ดีของเราได้ แต่การกลับใจอย่างแท้จริงนั้นลึกซึ้งกว่าการตำหนิตนเอง มันเกี่ยวข้องกับความรู้สึกโศกเศร้าที่ได้ทำผิดต่อพระเจ้าโดยทำบาปต่อพระองค์

 

ความปรารถนาของเราคือทำให้พระบิดาบนสวรรค์พอพระทัย ไม่ใช่ทำให้พระองค์เสียพระทัย การกลับใจอย่างแท้จริงทำให้เราละทิ้งบาปและปฏิบัติตามคำสั่งสอน เมื่อเราอ่อนน้อมถ่อมตนและกลับใจอย่างแท้จริง พระวิญญาณบริสุทธิ์จะเทฤทธิ์เดชและกำลังของพระองค์ลงมาในชีวิตของเรา จากนั้นเราจะสามารถหันกลับจากบาปนั้นเพื่อดำเนินชีวิตด้วยการเชื่อฟังพระเจ้าของเรา

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...