วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าทรงเป็นผู้กำหนดและควบคุม

 


พระเจ้าทรงเป็นผู้กำหนดและควบคุม

การรอคอยเป็นเรื่องยากแต่เราก็สบายใจได้ เพราะเรารู้ว่าพระเจ้าทรงกำลังทำงานอยู่ในทุกรายละเอียดของชีวิตเรา

 

มนุษย์วางแผนงานอยู่ในใจ

แต่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงกำหนดแต่ละย่างก้าวของเขา

สุภาษิต 16:9

 

คนส่วนใหญ่ไม่ชอบการรอคอย แต่คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไม? เหตุผลหนึ่งอาจเป็นเพราะความล่าช้านั้นแสดงให้เห็นว่าเราไม่สามารถควบคุมมันได้  นั่นเป็นเพราะมีใครคนหนึ่งที่เป็นผู้ควบคุมทุกสิ่ง

 

แม้ว่าจะมีบางเรื่องที่เราสามารถระบุสาเหตุที่เกิดขึ้นได้ เช่น สัญญาณไฟจราจรหรือแถวชำระเงินที่ยาวเหยียด แต่ท้ายที่สุดแล้วผู้ที่ควบคุมความล่าช้าทั้งหมดก็คือพระเจ้า พระองค์ทรงครอบครองเหนือทุกสิ่งในสวรรค์และบนแผ่นดินโลก แม้แต่เวลาและกำหนดการของเราก็อยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ คุณอาจคิดว่าคำว่า “รอคอยพระเจ้า” ใช้กับการแสวงหาการนำทางจากพระองค์หรือคำตอบของคำอธิษฐานเท่านั้น แต่จริงๆแล้วมันอาจมีความหมายมากขึ้นกว่านั้นหากคุณระลึกได้ว่าพระองค์ทรงควบคุมความไม่สะดวกและความคับข้องใจในแต่ละวันของคุณด้วย

 

ในชีวิตคริสเตียน ความอดทนเป็นสิ่งสำคัญ หากไม่มีสิ่งนี้ เราก็ไม่สามารถเชื่อฟังพระเจ้า อธิษฐาน หรือสัมผัสกับความสงบสุขในอธิปไตยของพระองค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราต้องเรียนรู้ที่จะวางใจในวิจารณญาณของพระองค์ ไม่ใช่แค่เหตุการณ์ใหญ่ในชีวิตเราเท่านั้น แต่รวมถึงเหตุการณ์เล็กๆน้อยๆที่ทำให้เราหงุดหงิด ใจร้อน หรือโกรธด้วย

 

ครั้งต่อไปที่คุณต้องเผชิญกับการรอคอยที่คาดไม่ถึงหรือมีสิ่งไม่พึงประสงค์ โปรดจำไว้ว่าพระเจ้าไม่ได้แปลกใจเลย แต่พระองค์สนใจที่จะพัฒนาอุปนิสัยของพระเจ้าในตัวคุณมากกว่า พระองค์กำลังทำให้แน่ใจว่าตารางเวลาของคุณดำเนินไปตามแผนของคุณ และมีการเรียกร้องให้เราพึ่งพาพระเจ้าโดยการวางใจในพระองค์อย่างสมบูรณ์ และ​ยอม​จำนน​ต่อ​พระ​ประสงค์ของพระองค์​

 

ความหมายของคำ

อธิปไตยหมายความว่าพระเจ้าทรงเป็นผู้ปกครองของจักรวาลเป็นอิสระและมีสิทธิที่จะทำทุกอย่างที่พระองค์ต้องการ พระองค์ไม่ผูกพันหรือถูก จำกัด   นอกจากนี้พระองค์อยู่ในการควบคุมที่สมบูรณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นบนโลกนี้  พระประสงค์ของพระเจ้าเป็นสาเหตุสุดท้ายของทุกสิ่ง  

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...