วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2566

สร้างสันติสุขกับผู้อื่น

 


การมีสันติสุขกับผู้อื่น

 

ท้ายสุดนี้ลาก่อนพี่น้องทั้งหลาย ท่านจงมุ่งมาดให้ถึงความสมบูรณ์พร้อม โปรดฟังคำขอร้องของข้าพเจ้า จงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จงอยู่อย่างสงบสุข และพระเจ้าแห่งความรักและสันติสุขจะสถิตกับท่าน

— 2 โครินธ์ 13:11

 

ผู้ควบคุมวงออร์เคสตรากำลังเดินเล่นสบายๆ อยู่ดีๆ เขาเกิดได้ยินเสียงคนเล่นเครื่องดนตรี ซึ่งฟังแล้วมันไม่ใช่คีย์ที่ถูกต้องเลย มันทำให้เขาหงุดหงิด และเสียงนั้นดังมาจากอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของโบสถ์

 

เขาเดินตรงเข้าไปข้างในเพื่อที่จะดูและตำหนิเรื่องการเล่นที่ยังไม่ได้มาตรฐาน พอเข้าไปถึงเขาได้พบว่าแหล่งที่มาของเสียงนั้นเป็นวงออร์เคสตราของโบสถ์ที่กำลังซ้อมกันอยู่ เมื่อเขาเข้าไปถึง ผู้คนที่เขาพบกลับแสดงความเป็นมิตร ถ่อมตัว และขอโทษ แทนที่จะแสดงความไม่พอใจ แต่กลับเชิญเขาให้อยู่รับใช้ด้วยกัน

 

นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ชายคนนี้ได้ยินข่าวประเสริฐ พระคุณของพระเจ้าที่ประสานสอดคล้องกันอย่างสวยงามทำให้ใจของเขากลับใจ เขากลายเป็นคริสเตียนและเข้าร่วมคริสตจักรในอีกไม่กี่เดือนต่อมา

 

วันนี้เรากำลังอ่านคำลงท้ายของจดหมายฉบับที่สองของอัครสาวกเปาโลถึงชาวโครินธ์ ในจดหมายส่วนตัวฉบับนี้ เราเห็นความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งของเปาโลกับคริสตจักรในเมืองโครินธ์ เรายังได้เห็นความท้าทายบางอย่างในการเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของเขาที่นั่น แต่ในตอนท้ายของจดหมายฉบับนี้ เปาโลกล่าวถึงการหนุนใจซึ่งกันและกันและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ความสัมพันธ์อันสันติในชุมชนของพระคริสต์เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์แห่งความรักของพระเจ้าที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

 

เมื่อเราสะท้อนความรักของพระเจ้าต่อผู้อื่น เราจะมีประสบการณ์มากกว่าแค่ความสงบสุขในความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล แต่เราได้เติบโตในความเข้าใจในพระคุณของพระเจ้าและได้รับสันติสุขอันน่าอัศจรรย์ของพระองค์

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ขอโปรดช่วยข้าพระองค์ให้สะท้อนถึงสันติสุขของพระองค์ในโลกนี้ด้วยพระคุณ และขอให้ข้าพระองค์มีประสบการณ์ความรักและสันติสุขของพระองค์มากขึ้นเรื่อยๆ  อธิษฐานในพระนามของพระเยซู  อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...