วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2566

องค์สันติราช

 


องค์สันติราช

ด้วยว่ามีเด็กคนหนึ่งเกิดมาเพื่อเรา

มีบุตรชายคนหนึ่งที่ประทานแก่เรา

และการปกครองจะอยู่บนบ่าของเขา

และเขาจะได้รับการขนานนามว่า

“ที่ปรึกษามหัศจรรย์ พระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์

พระบิดานิรันดร์ องค์สันติราช”

อิสยาห์ 9:6

 

ในช่วงสัปดาห์คริสต์มาสปี 1914 ขณะที่สงครามโลกครั้งที่ 1 โหมกระหน่ำในยุโรป ปืนและปืนใหญ่ในหลายจุดตามแนวรบด้านตะวันตกก็เงียบลง มีรายงานว่ากองทัพอังกฤษและเยอรมันประมาณ 100,000 นายเข้าร่วมในการหยุดยิงอย่างไม่เป็นทางการ โดยเฉพาะในวันคริสต์มาส ขณะที่ทหารเยอรมันจุดเทียนและร้องเพลงคริสต์มาส ชาวอังกฤษตอบโต้ด้วยการร้องเพลงของพวกเขาเอง  และบางกลุ่มแลกเปลี่ยนของขวัญคริสต์มาสในขณะที่กลุ่มอื่น ๆ เล่นฟุตบอล

 

แต่น่าเศร้าที่การสู้รบกลับมาดำเนินต่อหลังจากการเฉลิมฉลองวันหยุดได้ไม่นาน การต่อสู้ดำเนินต่อไปอีกสี่ปี และคร่าชีวิตผู้คนไปนับล้าน

 

ท่ามกลางเบื้องหลังของสงครามของมนุษยชาติ ข้อพระคัมภีร์ของเราในวันนี้มีทั้งความน่าทึ่งและความหวัง การรอคอยการเสด็จมาของพระเยซู ผู้เผยพระวจนะอิสยาห์เรียกพระองค์ว่า”องค์สันติราช” เมื่อพระเยซูเสด็จมาอยู่ในหมู่พวกเรา พระองค์ได้ทลายกำแพงแห่งความเกลียดชังที่กั้นเราจากพระเจ้าและจากกันและกัน การสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเป็นการชำระเพื่อสันติภาพครั้งสุดท้าย

 

และนี่ไม่ใช่การสงบศึกแบบสั้นๆ แต่พระราชกิจของพระคริสต์ที่สำเร็จแล้วนั้นได้รับประกันความคงอยู่ของพระพรของพระเจ้า: “จะไม่มีวันสิ้นสุดต่อสันติสุขที่พระองค์นำมาสู่เรา วันนี้คุณรู้จักสันติสุขนิรันดร์ของพระเจ้าหรือยัง?

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า โปรดเติมเต็มหัวใจและชีวิตของข้าพระองค์ด้วยความมั่นใจในสันติสุขนิรันดร์ของพระองค์  อธิษฐานในพระนามของพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...