วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2566

รักพระเจ้าด้วยการอ่านพระวจนะของพระองค์

 


รักพระเจ้าด้วยการอ่านพระวจนะของพระองค์

เมื่อเราให้เวลากับพระคำ ความเชื่อของเราจะลึกซึ้งยิ่งขึ้นและความรักของเราที่มีต่อพระเจ้าก็เพิ่มขึ้น

 

105พระวจนะของพระองค์เป็นโคมสำหรับย่างก้าวของข้าพระองค์

เป็นแสงสว่างส่องทางของข้าพระองค์

106ข้าพระองค์ได้ปฏิญาณและยืนยันไว้

ว่าข้าพระองค์จะปฏิบัติตามบทบัญญัติอันชอบธรรมของพระองค์

107ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าพระองค์ทุกข์ทรมานยิ่งนัก

ขอทรงรักษาชีวิตของข้าพระองค์ตามพระวจนะของพระองค์

108ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ขอทรงรับคำสรรเสริญด้วยใจจากปากของข้าพระองค์

และทรงสอนบทบัญญัติของพระองค์แก่ข้าพระองค์

109แม้ข้าพระองค์ต้องเอาชีวิตเข้าเสี่ยงภัยอยู่เสมอ

ข้าพระองค์ก็จะไม่ลืมบทบัญญัติของพระองค์

110คนชั่วร้ายวางกับดักล่อข้าพระองค์

แต่ข้าพระองค์ไม่ได้หลงเตลิดจากข้อบังคับของพระองค์

111กฎเกณฑ์ของพระองค์เป็นมรดกนิรันดร์ของข้าพระองค์

และเป็นความชื่นชมยินดีในใจของข้าพระองค์

112ข้าพระองค์ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะทำตามกฎหมายของพระองค์

จนถึงที่สุด

-สดุดี 119:105-112

 

ไม่ว่าชีวิตจะวุ่นวายแค่ไหน เราก็จะหาเวลาให้กับสิ่งที่สำคัญสำหรับเราได้เสมอ และแน่นอน สิ่งที่ควรทำที่สุดคือการจัดลำดับความสำคัญของสิ่งที่พระเจ้าทรงให้ความสำคัญ เช่น การอ่านพระวจนะของพระองค์

 

ต่อไปนี้เป็นแบบฝึกหัดเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณตระหนักว่าคุณสามารถให้เวลาสำหรับอ่านพระคัมภีร์ในแต่ละวันได้ ถ่ายสำเนาหนังสือฟิลิปปี ตัดออกเป็นส่วนๆ แล้วติดเทปไว้ตามคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์หรือหนังสือโปรดของคุณ   ประเด็นก็คือ หากเราสารมาถใช้เวลาทำสิ่งที่เราชื่นชอบได้ เราก็สามารถอ่านหนังสือฟีลิปปีได้จนจบเล่มในระยะเวลาที่เท่ากัน

 

แล้วทำไมเราไม่เริ่มกันเลยละ? เปิดพระคัมภีร์ของคุณในพระธรรมฟิลิปปีและขอให้พระเจ้าตรัสกับคุณ ขณะที่คุณอ่าน ให้อธิษฐานเหนือถ้อยคำที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ดึงความสนใจของคุณ และฟังสิ่งที่พระเจ้าต้องการตรัสกับคุณ

 

การอธิษฐานผ่านพระวจนของพระเจ้าช่วยยกระดับชีวิตฝ่ายวิญญาณไปสู่ระดับใหม่ คุณจะพบว่าตัวเองต้องการก้าวผ่านความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับความเชื่อ และ ยิ่งไปกว่านั้น คุณจะอยากเชื่อฟังสิ่งที่คุณกำลังอ่านมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะคุณจะตกหลุมรักผู้เขียนหนังสือมากขึ้นแน่นอน

 

เป็นความจริงที่พระเจ้าทรงรักทุกคนและทรงรับผู้เชื่อเป็นบุตรธิดาของพระองค์ แต่มีพรยิ่งกว่านั้นรอผู้ที่รักษาพระบัญญัติของพระองค์ (อ่าน ยอห์น 14:21) เพราะพวกเขาจะเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับพระเจ้าและวิถีทางของพระองค์


พระธรรม ยอห์น 14:21

ผู้ใดที่ยึดถือและเชื่อฟังคำบัญชาของเรา ผู้นั้นก็คือผู้ที่รักเรา พระบิดาของเราจะทรงรักผู้ที่รักเราและเราเองก็จะรักเขาและจะสำแดงตัวเราเองแก่เขาด้วย”


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...