วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2566

การหยุดพักในวันที่เจ็ด

 


การพักผ่อน

 และพระเจ้าทรงอวยพรวันที่เจ็ดและทรงตั้งขึ้นเป็นวันบริสุทธิ์ศักดิ์สิทธิ์ เพราะในวันนั้นพระองค์ทรงหยุดพักจากพระราชกิจในการทรงสร้างที่พระองค์ทรงกระทำ. . .

—ปฐมกาล 2:3

 

นิคเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก เขาทำงานร้านอาหาร เขาเปิดเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเขายังคงใช้เวลานับไม่ถ้วนในการปรับปรุงการดำเนินงานและการจัดการพนักงาน “และมีอยู่ปัญหาหนึ่ง” ที่นิคยอมรับว่า “แม้วันอาทิตย์จะมาถึง  แต่เขาก็ยังไม่มีเวลาหรือพลังงานสำหรับการไปคริสตจักรเลย”

 

เราทุกคนอยู่ในโลกที่ผลักดันให้เราวิ่งเร็วขึ้นและทำงานหนักขึ้นอยู่ตลอด ปฏิทินของคุณมีลักษณะอย่างไร? คุณมีเวลาสำหรับพระเจ้าและเพื่อสวัสดิภาพฝ่ายวิญญาณของคุณหรือไม่? คุณมีเวลาให้กับคนที่คุณรักและเพื่อการปฏิบัติศาสนกิจในชุมชนแห่งความเชื่อในท้องถิ่นของคุณหรือไม่?

 

ในพระคัมภีร์เราค้นพบจังหวะชีวิตที่พระเจ้ากำหนดไว้ พระเจ้าผู้สร้างทำงานเป็นเวลาหกวันและหยุดในวันที่เจ็ด เราทุกคนต้องการวันหยุดเป็นประจำเพื่อพักผ่อนและเติมพลังทางวิญญาณต่อหน้าพระเจ้า

 

แนวคิดของชาโลมในพระคัมภีร์ไบเบิลหรือสันติภาพนั้นครอบคลุมทั้งหมด รวมถึงความสมบูรณ์ภายในและความเงียบสงบ ความกลมกลืนดังกล่าวไม่สามารถบรรลุได้หากเราเพิกเฉยต่อการพักผ่อนทางวิญญาณและร่างกายของเราอย่างเป็นประจำ สม่ำเสมอ

 

วันสะบาโตสามารถอธิบายได้ว่าเป็น “ปุ่มรีเซ็ต” ของพระเจ้าที่มีไว้สำหรับเรา การพักผ่อนเป็นศูนย์กลางของความสมบูรณ์ เพราะพระเจ้าทรงใช้วันบริสุทธิ์ของพระองค์เพื่อฟื้นฟูชาโลมของเรา ดังนั้นอย่าลืมเกี่ยวกับการพักผ่อนทางจิตวิญญาณและร่างกายของเราในขณะที่เราค้นหาความหมายและความสงบภายใน!

 

ความหมายของคำ: ชาโลม มีความหมายและลึกซึ้งมาก ชาโลมที่แท้จริงในพระคัมภีร์นั้นบ่งบอกถึงความรู้สึกภายในของ สันติภาพ, ความสงบสุข, ความสมบูรณ์, ครบถ้วน, ความมั่นคง, ความมีสุขภาพที่ดี , สวัดิภาพ, ความเจริญรุ่งเรือง, ความสบายใจ

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ขอขอบพระคุณที่ทรงสอนข้าพระองค์เกี่ยวกับรูปแบบการทำงานที่ดีและการพักผ่อนฝ่ายวิญญาณ โปรดช่วยให้ข้าพระองค์หยุดวิ่งเพื่อที่ข้าพระองค์จะได้มีเวลาให้กับพระองค์ อธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...