วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2566

ทำลายกำแพงแห่งความเกลียดชัง

 


จงทำลายกำแพงแห่งความเกลียดชัง

 

เพราะพระองค์เองทรงเป็นสันติสุขของเรา ผู้ทรงทำให้สองพวกกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน และทรงทำลายสิ่งกีดขวาง คือกำแพงแห่งความเกลียดชังที่กีดกั้นลง

เอเฟซัส 2:14

  

แอนตันติดต่อกับทีมสื่อของเราด้วยคำถามที่ท้าทายว่า: “พระเจ้าอยู่ที่ไหนเมื่อเชื้อชาติและกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ กำลังต่อสู้กัน? ทำไมพระองค์ถึงไม่ทำอะไรเพื่อหยุดความเกลียดชังนี้”

 

คำถามของ Anton เกี่ยวข้องกับประเด็นร้อน เพราะมนุษยชาติดูเหมือนจะแตกหักกันมากขึ้นทุกวัน กำแพงแห่งความเกลียดชังกำลังปรากฏขึ้นที่นี่และทุกที่ วัฒนธรรม เชื้อชาติ ภาษา ศาสนา การเมือง เศรษฐกิจ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่แยกเราออกจากกันและมักทำให้เราเป็นศัตรูกัน

 

ในการอ่านพระคัมภีร์ของเราวันนี้ เราได้รับการเตือนว่าพระเยซูได้ทลายกำแพงแห่งความเป็นศัตรูระหว่างชาวยิวและคนต่างชาติลงอย่างน่าอัศจรรย์ พระเยซูคือ “สันติสุขของเรา” และทรงสร้างมนุษยชาติให้เป็นหนึ่งเดียวจากกลุ่มที่แตกต่างกัน การรวมกันนี้เกิดขึ้นเนื่องจากการคืนดีกับพระเจ้าผ่านการเสียสละของพระเยซูบนไม้กางเขน

 

หากเราต้องการส่งเสริมสันติภาพในชุมชนของเรา เราต้องจำไว้ว่าการคืนดีกันเริ่มต้นที่พระเยซู พระองค์ทรงฟื้นฟูความสัมพันธ์ของเรากับพระผู้เป็นเจ้าพระบิดา และทรงเรียกร้องให้เราคืนดีกัน

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซู โปรดทรงนำทางเราในการทำให้ชุมชนที่หลากหลายของเราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น โปรดช่วยให้เราค้นพบว่าการคืนดีนั้นเกิดขึ้นจากการเชื่อและติดตามพระองค์ อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...